Triumph Bonneville T100 กับสไตล์ Cafe Racer สุดเก๋า By New LB

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559 - 15:24

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Triumph Bonneville T100 Cafe Racer By New LB

Triumph Bonneville T100

 

          ย้ายมาชมรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ตัวแต่งสุดเก๋าจากเกาะอังกฤษกันบ้าง ซึ่งถ้าเอ๋ยถึงรถสไตล์ Cafe Racer จากเมืองผู้ดี...เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องนึกถึงรถแบรนด์ Triumph (ไทรอัมพ์) ที่เรียกว่าเป็นรถสองล้อที่ได้รับนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับนักบิดแนวอินดี้ของประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับนักบิดชาวไทยหลายๆ คน ที่ชื่นชอบความคลาสสิคของรถสองล้อจากค่ายนี้ เพราะถือว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มีมนต์เสน่ห์ที่จับต้องได้ ทำเอาไบค์เกอร์หลายๆ คนต่างอยากครอบครองรถสองล้อแบรนด์ไทรอัมพ์กันทุกหัวระแหง 

 

คุณนิว และ Triumph Bonneville T100

 

           โดยคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปรับกลิ่นอายความคลาสสิคของรถบิ๊กไบค์จากฝั่งอังกฤษ เพื่อดับลมร้อนจากประเทศไทย กับรถ Triumph Bonneville T100 โดยเจ้าสุดหล่อคันนี้ เป็นรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งของคุณณัชพล จตุรศรีวิไล หรือคุณนิว Infinite Motorsport เจ้าของรถ Nissan GT-R หนึ่งเดียวในไทย กับพาร์ท Liberty Walk จาก Infinite Motorsport อีกทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายพาร์ท Liberty Walk หนึ่งเดียวในปรเทศไทยอีกด้วย

 

ด้านข้างของเจ้า Triumph Bonneville T100

 

           ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับรถ Triumph Bonneville T100 กันก่อน ซึ่งรถรุ่นนี้มีขนาดของเครื่องยนต์ 865 ซีซี. 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลัง 67 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 Speed และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 225 กิโลกรัม

 

Triumph Bonneville T100

 

          สำหรับไอเดียในการแต่ง Triumph Bonneville T100 ของคุณนิว เรียกว่าโดดเด่นแล้ะผสมผสานความวินเทจในสไตล์ Cafe Racer ได้อย่างลงตัว ด้วยไอเทมของเสริมความหล่อจากแบรนด์ชั้นนำ ที่ยิ่งมาช่วยเพิ่มลุคให้เจ้า T100 คันนี้ ดูเท่ บาดใจเลยทีเดียวค่ะ

 

ไฟหน้าทรงกลมจาก Bates

 

ไฟเลี้ยว Joker Machine

 

           เริ่มจากของแต่งชิ้นแรก ที่เข้ามาเสริมความวินเทจให้กับเจ้า T100 คันนี้ คือ ชุดโคมไฟหน้าทรงกลมจาก Bates ขนาบคู่มากับไฟเลี้ยว Joker Machine 

 

แฮนด์แต่งจาก Biltwell

 

ตุ๊กตาจับแฮนด์จาก Mad Max Custom

 

ปลอกแฮนด์แต่งจาก Biltwell และกระจกปลาย Joker Machine  

 

กันสะบัด Ohlins

 

           แผงคอเป็นของแต่งจากแบรนด์ Mad Max Custom สะดุดตาด้วยแฮนด์จากแบรนด์ดังอย่าง Biltwell ทรง ClubMan พร้อมตุ๊กตาจับแฮนด์สีดำจาก Mad Max Custom และปลอกแฮนด์แต่งสไตล์คลาสสิคสีน้ำตาลจาก Biltwell ใส่ความเท่อีกนิด ด้วยกระจกติดปลายแฮนด์แต่งทรงกลมจาก Joker Machine พร้อมกันสะบัด Ohlins ที่ช่วยเติมความนิ่งในยามใช้ความเร็วสูง

 

เบาะสไตล์คลาสสิคแต่ง Mad Max Custom 

 

ไฟท้ายแต่ง  Joker Machine 

 

โช๊คหลัง Ohlins

 

           เสริมด้วยเบาะหนังบางๆ สีน้ำตาลสุดคลาสสิคจาก Mad Max Custom พร้อมท้ายสั้นและบังโคลนท้ายจากสำนักเดียวกัน ปิดบั้นท้ายด้วยไฟท้ายทรงกลม และไฟเลี้ยวจาก Joker Machine พร้อมระบบกันสะเทือนหลัง ที่เลือกใส่โช๊คหลังจากแบรนด์ Ohlins

 

ที่ครอบสเตอร์ Mad Max Custom 

 

ท่อไอเสียแต่งจาก Max Max Custom

 

           ระบบขับเคลือนเสริมลุคความโหดด้วยที่ครอบสเตอร์หน้าจากแบรนด์ Mad Max Custom ส่วนล้อทั้งหน้าและหลังมาพร้อมล้อซี่ลวดจับคู่ยางหน้าขนาด 100/90-R19 และยางหลังขนาด 130/80-R17 มาพร้อมท่อไอเสียทรง Scramble ยกสูงจาก Max Max Custom อีกเช่นกัน

 

Triumph Bonneville T100

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียการแต่งรถ Triumph Bonneville T100 ของคุณนิว ที่ได้บรรจงเสริมความหล่อเหล่าให้กับเจ้าสองล้อแห่งเมืองผู้ดีได้อย่างสวยงาม และวันนี้เราก็ต้องขอขอบคุณ คุณนิว หรือคุณณัชพล จตุรศรีวิไล ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสกับเจ้า T100 และนำมาให้เพื่อนๆ ที่รักการแต่งรถสองล้อได้รับชมกันอย่างจุใจ ส่วนครั้งหน้าเรายังมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งอีกหลายรุ่น ที่เตรียมนำมาอวดโฉมให้เพือนๆ ได้ชมกันอีกเพียบเลยค่ะ ยังไงก็รอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้นนะคะ 

 

สามารถติดตามชมรถตัวแต่งจากค่าย Triumph ได้ที่นี้

Triumph Bonneville SE Black By Zeus Custom

Triumph Thruxton ผู้ดีอังกฤษกับการ Custom สุดแนว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook