BMW S1000RR ฉลามสายบันเทิง ชื่อนี้...การันตีความลั่น มันส์ได้ทุกเกียร์

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2559 - 16:32

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

BMW S1000RR ฉลามสายบันเทิง

 

           Super Sport Bike อีกหนึ่งรุ่นที่สาวกรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ต่างอยากจะครอบครองสองล้อคันหรู ที่พกพาเอกลักษณ์ด้วยดวงไฟคู่หน้า และแฟริ่งที่ดูคล้ายกับฉลาม อีกทั้งยังมีบั้นท้ายที่โดดเด่นเรียวแหลมอย่างมีสไตล์ จนทำให้เป็นรถบิ๊กไบค์ในฝันของใครอีกหลายๆ คน ใช่แล้วค่ะ...เจ้ารถ Sport Bike ระดับพรีเมี่ยมที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ BMW S1000RR ฉลามสายพันธุ์โหดแห่งค่ายใบพัดฟ้าขาวที่เรารู้จักกันนั่นเอง

 

BMW S1000RR มุมมองด้านหน้าของฉลามพันธุ์โหด

 

           BMW S1000RR ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งโมเดล ที่เรียกว่าไม่จำเป็นต้องแต่งอะไรมากมาย ก็นับว่าสวยอยู่แล้ว และถ้ายิ่งเสริมไอเทมของแต่งเจ็บๆ เข้าไปด้วยอีกแล้วล่ะก็ ยิ่งจะเพิ่มความสวยงามมากขึ้นเท่าตัว อย่างในคอลัมน์ Racing Magazine ที่ผ่านๆ มา เรียกว่าได้พาเพื่อนๆ ไปยลโฉม BMW S1000RR ตัวแต่งสวยๆ มาไม่น้อย แต่อย่างว่าละค่ะ เมื่อเป็นรถบิ๊กไบค์ในฝันของใครหลายๆ แล้วด้วยล่ะก็ มักจะถูกเรียกร้องจากสาวกแฟนๆ ของรถรุ่นนี้ ให้นำรถตัวแต่งแต่ละแนวแต่ละสไตล์มาชมกันหน่อย วันนี้เราจึงจัด S1000RR อีกหนึ่งแนวการแต่งมาให้รับชมกันตามความเรียกร้อง

 

โดดเด่นอย่างมีสไตล์

 

          BMW S1000RR ประจำคอลัมน์ของเราในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ที่อยู่ในสังกัดอันโด่งดังที่มีชื่อทีมว่า สายบันเทิง นั่นเองค่ะ หากใครติดตามและรู้จักสายบันเทิงทีมนี้แล้วล่ะก็ ต้องยอมรับกับรถบิ๊กไบค์แต่ละคันของทีมนี้เขาเลยค่ะ เพราะแต่ละคันเนี่ย...สวย...เด็ด...เจ็บๆ...แบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

 

ด้านข้างกับความหล่อเหลาของ BMW S1000RR

 

           โดยครั้งนี้ผู้ครอบครองเจ้า BMW S1000RR ก็คือ คุณชาตินันท์ บรรณประดิษฐ์ (คุณแม็ก) หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการก็คือ MAX KiKi แห่งสายบันเทิง ที่เป็นอีกหนึ่งหนุ่มไบค์เกอร์ที่หลงเสน่ห์รถบิ๊กไบค์ และเคยสัมผัสขับขี่รถ BigBike มาแล้วหลายรุ่น จนสุดท้ายมาจบที่ BMW S1000RR ที่คุณแม็กกระซิบบอกกับทีมงานมาว่า เจ้า S1000RR คันนี้ สามารถตอบโจทย์ได้ครบแทบทุกด้าน เลยรู้สึกว่าเป็นรถที่เหมาะกับตนเอง

 

มุมหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ BMW S1000RR

 

           ในส่วนของแรงบันดาลใจในการแต่งรถในครั้งนี้ คุณแม็กชื่นชอบการแต่งรถตั้งแต่สมัยเด็กๆ อยู่แล้ว และเรื่องของฟิลลิ่งของรถคันนี้เป็นรถที่ขับขี่มันส์ ร่วมถึงระบบควิกชิพเตอร์ ที่ทำให้ขับขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น 

 

BMW S1000RR แห่งสายบันเทิง

 

ตัวอุดกระจกแต่งจากแบรนด์ยอดนิยม

 

          มาดูในเรื่องของแต่งที่คุณแม็กได้ใส่ลงไปที่ S1000 คันนี้ เริ่มจากช่วงบนที่เลือกใส่ Windshield หน้าสีปรอทจาก Magical Racing เพื่อความโฉบเฉี่ยวจึงได้นำเอากระจกมองข้างออก แล้วติดเจ้าตัวอุดกระจกจาก Yoshimura เข้าไปแทนที่ 

 

มือคลัทช์แต่ง Gilles Tooling

 

ของแต่งฝั่งมือเบรค

 

           ด้านบนบริเวณทางฝั่งมือคลัทช์ได้เลือกใส่มือคลัทช์แต่งจาก Gilles Tooling พร้อมทั้งได้เลือกใส่ของแต่งตามแบบรถแข่ง อย่างตัวปรับเบรคอย่าง Brembo Remote Adjuster ย้ายไปที่ฝั่งเบรคมือที่ได้เลือกใส่ของแต่งเกรดซิ่งอย่างปั๊มบน Brembo Rossi Moto GP พร้อมแฮนด์การ์ดทรงยอดนิยมจากแบรนด์ Alpha Racing    

 

มุมบนบริเวณแผงคอ

 

ถังน้ำมันของเจ้า BMW S1000RR

 

เบาะแต่งที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

ที่ครอบท้ายคาร์บอน

 

           บริเวณถังน้ำมันได้ติดกันรอยที่ตัวถังแบบคาร์บอน เพื่อป้องกันรอยขีดขวดจากเข็มขัด ปรับที่นั่งให้เหมาะกับคนขับด้วยเบาะแต่ง พร้อมเสริมความเท่ตามสไตล์ฉลามด้วยที่ครอบท้ายคาร์บอน 

 

บังโคลนหน้าคาร์บอน

 

คาลิเปอร์ Brembo GP 4 RX

 

บังโคลนหลังคาร์บอน

 

          ลงมาที่ช่วงล่างบริเวณด้านหน้า ที่คุณแม็กได้ติดตั้งบังโคลนหน้าแบบคาร์บอนจาก Limberger พร้อมของแต่งซิ่งอย่าง ปั๊มเบรคล่าง Brembo GP 4 RX พร้อมสายถักแต่งและข้อต่อ Titanium จานเบรคหน้า Brembo เสริมความเท่สไตล์ Sport ด้วย Under Cowling หรืออกล่างจาก Limberger

 

ที่ครอบแคร้งจาก Rizoma

 

เกียร์โยงแต่ง Gla Moto

 

           คุณแม็กได้ใส่ของแต่งอย่างตัวซับเฟรมจาก Alpha ที่เป็นงานคาร์บอน ลงมาที่ตัวห้องเครื่องได้เสริมไอเทมป้องกันตัวเครื่อง อาทิ กันแคร้งฝั่งฝ้ายและขวาจาก Rizoma พร้อมน๊อตแต่ง Pro-Bolt สีน้ำเงิน เกียร์โยงแต่ง Gla Moto ของแต่งตรงรุ่น BMW S1000RR เก็บรายละเอียดด้วยน็อตแต่งไทเทเนียมสีม่วง

 

ปั๊มเบรคหลัง Brembo

 

โช๊คหลัง Ohlins

           มาที่ของแต่งซิ่งที่ล้อหลังกันบ้างที่ได้ติดตั้งปั๊มหลังด้วง Brembo นิกเกิ้ล จานเบรคหลัง Alpha โซ่แต่ง RK ตัว Top สีดำหมุดทอง สเตอร์แต่งจาก Vortex ระบบกันสะเทือนหลังเลือกใส่โช๊คหลัง Ohlins TTX  

 

ของแต่งเกรดซิ่งบริเวณล้อหน้า

 

ของแต่งเกรดซิ่งบริเวณล้อหลัง

 

ท่อไอเสีย Austin Racing Titanium

 

           ทางด้านล้อได้ใส่ล้อแม็กสีทองจากแบรนด์ Marchesini รุ่น M7RS Limited มากับยางเกรดรถแข่งจากแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa SP ยางหน้าขนาด 120/70-17 ยางหลังขนาด 200/55-17  ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียแต่ง Full System จากแบรนด์ชั้นนำอย่างท่อ Austin Racing Titanium

 

บั้นท้ายดุดันตามสไตล์ S 1000RR กับงานคาร์บอน

 

มุมท้ายรถของ BMW S 1000RR 

 

          นี่ก็คือ BMW S1000RR อีกหนึ่งสไตล์การแต่ง ที่คุณแม็กได้เลือกสรรของแต่งใส่ลงไปเจ้า BMW S1000RR ได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนเพื่อน ๆท่านไหนยังไม่จุใจ เรายังมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่อีกหลากหลายแบรนด์มาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อนๆ สามารถรอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com รับรองว่ายังมีบิ๊กไบค์กับการแต่งหลากหลายแนวให้ได้รับชมกันอีกเพียบเลยค่ะ 

 

สามารถติดตามชม BMW S 1000RR ตัวแต่งได้ที่นี้

BMW S1000RR Dragster พิกัด 8.xx วิ. By JC SuperBike

BMW S1000RR ปี 2015 ฉลามพันธุ์ดุผู้พกพาความเซ็กซี่มาแบบเต็มพิกัด

BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

BMW S1000 RR By MINI SuperGirl

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook