Yamaha T-Max 530 หล่อเหนือระดับ กับบิ๊กสกู๊ตเตอร์พันธุ์โหด

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 15:33

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Yamaha T-Max 530 

 

          จัดมาให้ยลโฉมกันอีก Max กับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่แนวออโตเมติก หรือที่จะฟังดูคุ้นหูอย่าง Big Scooter (บิ๊กสกู๊ตเตอร์) จากแบรนด์ Yamaha (ยามาฮ่า) ที่ได้ปล่อยรถแนว AT ที่มีความเป็นสปอร์ต แต่ยังแฝงไปด้วยความหรูหรา สวยงาม จนทำให้เจ้า Yamaha T-Max 530 เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ชาวไบค์เกอร์สายชิล แต่เน้นพละกำลังของเครื่องยนต์ต่างจับจองเป็นเจ้าของรถโมเดลนี้กันทั้งนั้น 

 

Big Scooter ตัวแรงจากยามาฮ่า

 

           ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine เราเคยพาเพื่อนๆ เราได้เคยพาเพื่อนๆ ไปชมโฉมความเท่ในแบบฉบับ T-MAX กับรถแนว Big Scooter จากค่าย Yamaha มาแล้ว กับรถตัวแต่งสุดเท่ที่มาพร้อมความหรูในสไตล์การแต่งแบบเรียบๆ เบาๆ แต่ในครั้งนี้ T-Max 530 ตัวแต่งที่เราได้เห็น จะมาพร้อมลูกเล่นแบบจัดเต็ม ด้วยสีสันพร้อมเส้นสายสีฟ้าที่เพิ่มลุคสปอร์ตเบาๆ ได้อย่างลงตัว 

โดดเด่นกับสไตล์การแต่งที่แตกต่าง

 

            Yamaha TMax 530 บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากค่ายยามาฮ่ารุ่นนี้ ถือว่าเป็นรถ Scooter ที่มี ซีซี. เยอะสุดในตระกูล กับเครื่องยนต์ในพิกัด 530 ซีซี. พร้อมกับการดีไซน์ของรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความดุดันของสมรรถะของเครื่องยนต์แบบเต็มพิกัด

 

มุมมองด้านข้างของ TMAX สุดเท่

 

Yamaha TMAX พี่ใหญสายพันธุ์สกู๊ตเตอร์ค่ายส้อมเสียง

 

           มาดูการแต่งของ TMAX คันนี้กันเลยดีกว่าค่ะ บริเวณช่วงบนได้ติดตั้งชิลด์หน้าแต่งสีดำทรงสูงจาก Puig บริเวณช่องจมูกหน้า เป็นงานคาร์บอนทั้งชิ้น จากนั้นได้นำกระจกมองข้างออก แล้วติดตั้งตัวอุดกระจกจากแบรนด์ Rizoma เข้าไปแทนที่ อีกทั้งได้เพิ่มลวดลายสวยงาม เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับรถด้วยการติดสติ๊กเกอร์เบอร์ 46 สีเหลือง ที่เป็นเบอร์ของนักบิดขวัญเจ้าชาวโลกอย่าง Valentino Rossi ก่อนคาดด้วยสติ๊กเกอร์สีน้ำเงินพร้อมโลโก้เพื่อบ่งบอกความเป็น TMAX

 

มุมบนบริเวณแผงคอของ Yamaha TMAX

 

กระจกปลายแฮนด์แต่ง CRG Arrow

 

             จากมุมบนจะเห็นได้ว่า มีการติดตั้งกระจกมองข้างแบบติดปลายแฮนด์จากแบรนด์ CRG Arrow ของเล่นยอดนิยมของเหล่าไบค์เกอร์ เพิ่มความทันสมัยตามยุค Digital ด้วยการติดตั้งตัวจับมือถือจากแบรนด์ Kakudos

 

บังโคลนหน้าคาร์บอน

 

ครอบสายพานคาร์บอน

 

        มาต่อกันที่ช่วงล่างที่เน้นชิ้นงานที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนบังโคนหน้า ที่ครอบครอบสายพาน หรือแม้กระทั้งท้ายรถที่เป็นชิ้นงานคาร์บอนเช่นเดียวกัน ส่วนปั๊มเบรคล่างทั้งหน้าและหลัง ยังคงมั่นใจกับปั๊มเดิมที่ทาง Yamaha ได้ติดตั้งมากับรุ่นนี้ ดิสเบรคคู่หน้าขนาด 267 มม. และดิสเบรคหลังขนาด 282 มม. 

 

ท่อไอเสีย Termignoni 

 

           สำหรับเครื่องยนต์เน้นแบบเดิมๆ ที่ทางค่ายจัดมาให้ ถือว่าเพียงพอต่อทุกการใช้งาน ส่วนท่อไอเสียได้เลือกใส่เป็นของ Termignoni เพื่อเรียกสุ้มเสียงให้ดุดันยิ่งขึ้น ก่อนส่งล้อเดิมทำสีน้ำเงิน เพื่อให้รับกับตัวรถ 

 

มุมมองด้านท้ายของ Yamaha TMax

 

           Yamaha TMax 530 ที่พกพาความหรูหราและแฝงด้วยความดุดันที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์อีกหนึ่งรุ่น และอีกหนึ่งแนวการแต่ง ที่ทางทีมงานเห็นแล้วรู้สึกชื่นชอบ กับการตกแต่งที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ส่วนในคอลัมน์หน้า Racing Magazine จะเอารถมอเตอร์ไซค์ รุ่นไหน แนวไหน มาให้ชมกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

 

ติดตามชมรถ Yamaha T-Max ได้ที่นี้

Yamaha T-Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมการตกแต่งสไตล์สปอร์ต

Yamaha T-Max 530 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ยุคใหม่ กับความเร้าใจเหนือระดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook