Yamaha T-Max 530 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ยุคใหม่ กับความเร้าใจเหนือระดับ

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 30 มีนาคม 2559 - 12:19

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Yamaha T-Max 530 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ยุคใหม่ กับความเร้าใจเหนือระดับ


Yamaha T-Max 530


            คอลัมน์ Racing Magazine นั้น ห่างหายไปนานเลยสำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่แนว AT หรือที่ชาวไบค์เกอร์รู้จักอย่าง Big Scooter (บิ๊กสกู๊ตเตอร์) ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้การเดิทางในเมืองนั้น ไม่ว่าจะหันซ้าย แลขวา ก็จะเห็นรถสองล้อเต็มไปหมด และรถแนว Scooter เรียกว่าเป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ขับขี่ง่าย คล่องตัว จึงทำให้ตลาดของรถสกู๊ตเตอร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง


Yamaha T-Max 530


           ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine เราเคยพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึกกับรถแนว BigScooter จากค่ายปีกนกอย่าง Honda (ฮอนด้า) อย่างรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่น Forza 300 กับแนวการแต่งสไตล์ Japanese จาก FORZA SIAM กับไปแนว วันนี้เราจะย้ายมาดูบิ๊กสกู๊ตเตอร์อีกหนึ่งแบรนด์อย่างค่าย Yamaha (ยามาฮ่า) รุ่น T-Max 530 ที่เรียกว่าได้รับความสนใจ และเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมอีกด้วย


ดุดันสไตล์บิ๊กสกู๊ตเตอร์


           โดย Yamaha T-Max 530 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 530 ซีซี. พร้อมกับการผสมผสานความหรูหรา ที่แฝงไปด้วยความดุดันของสมรรถะของเครื่องยนต์แบบเต็มพิกัดที่ทำให้เจ้า T-Max 530 คันนี้ กลายเป็นรถที่อยู่ในใจของชาวไบค์เกอร์สาย AT  


บริเวณมุมด้านหน้ากับชิลด์ทรงสูง


          สำหรับการแต่งรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์คันนี้ เรียกได้ว่า...หล่อเนี๊ยบ และแฝงไปด้วยความพรีเมี่ยม โดยบอดี้ของรถจะมากับสี Matte Brown สุดไฮโซ ที่ถูกเพิ่มเติมไปด้วยไอเทมที่จับใส่มาเพิ่มความหล่อเหลาได้ตรงจุด เสริมให้ดูเรียบหรูได้อย่างลงตัว มาเริ่มจากด้านหน้าที่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยการถอดกระจกมองข้างออก 


มุมมองด้านบนบริเวณแผงคอ


          บริเวณด้านบนได้ตกแต่งมือเบรคแต่งทั้งสองด้วย Brembo Racing พร้อมฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรคจาก Antlion ตัวไล่ลมเบรค Stahlbus และตุ้มปลายแฮนด์แต่งสีน้ำเงินจาก Fanatic พร้อมติดตั้งตัวกันสะบัดแต่งจาก Ohlins SD-MX

มุมมองล้อหน้า จัดเต็มด้วยชุดเบรคจาก Brembo

 
มุมมองบริเวณล้อหลัง


           ไล่ลงมาในช่วงล่างเลือกเพิ่มพลังการเบรคด้วยปั๊มหน้า Brembo Racing ตัวไล่ลมเบรค Stahlbus พร้อมจานเบรคหน้า Arashi ขนาด 265 มม. สายเบรคหน้า Earl's พร้อมข้อต่อแบบปลั๊ก ในส่วนของปั้๊มหลัง Brembo Racing Moto3 ประกบคู่มากับจานเบรคหลังขนาด 265 มม. พร้อมสายเบรคหลัง Earl's ในเรื่องขอพละกำลังนั้น เครื่องเดิมๆ ที่ทางค่ายจัดมาให้ ถือว่าเพียงพอต่อทุกการใช้งานอยู่แล้ว จึงไม่ได้โมดิฟายอะไรเพิ่มเติมมมากนัก มีเพียงแค่การเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นของ Termignoni เพื่อเรียกสุ้มเสียงให้ดุดันยิ่งขึ้นเท่านั้น

ด้านข้างของ Yamaha T-Max กับความพลิ้วไหวเกินกว่าคำว่ารถครอบครัว


โดดเด่นอย่างมีสไตล์


          นี่ก็เป็นรถ Yamaha T-Max 530 ที่พกพาความหรูหราและแฝงด้วยความดุที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์อีกหนึ่งรุ่น และอีกหนึ่งแนวการแต่งที่ทางทีมงานเห็นแล้วต้องยอม กับการตกแต่งที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ส่วนในคอลัมน์หน้า Racing Magazine จะเอารถมอเตอร์ไซค์ รุ่นไหน แนวไหน มาให้ชมกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

 

ติดตามชมรถ Yamaha T-Max ได้ที่นี้

Yamaha T-Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมการตกแต่งสไตล์สปอร์ต

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook