BMW S1000RR Dragster พิกัด 8.xx วิ. By JC SuperBike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 มีนาคม 2559 - 17:16

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

BMW S1000RR Dragster พิกัด 8.xx วิ. By JC SuperBike 


BMW S1000RR By JC SuperBike

           รถ SuperBike เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชื่นชอบความงดงามของรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า BigBike (บิ๊กไบค์) โดยเฉพาะรถแนว Sport รถอีกหนึ่งสไตล์ที่มีความเท่ แบบดิบๆ และเหล่าสาวกที่หลงไหลรถบิ๊กไบค์ที่ยามเห็นรถแนวนี้ พุ่งทะยานอยู่ในท้องถนนมันช่างดูเร้าใจ และมีมนต์เสน่ห์ที่หน้าสัมผัสซะเหลือเกิน และอีกหนึ่งแบรนด์รถสองล้อระดับพรีเมียมที่มีเอกลักษณ์ของไฟหน้าที่ดูแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กข้าง ใหญ่ข้าง แถมมีรูปโฉมทีดูคล้ายๆ กับฉลามนั้น คงจะเป็นรถจากค่ายไหนไปซะไม่ได้ นอกเสียจากรถ BMW และรุ่นที่เป็นดาวเด่นในสายพันธุ์สปอร์ตหลายคนต้องยกให้กับเจ้า S1000RR ที่ไม่ว่าจะเป็นรถเดิมจากโรงงาน หรือนำมาเสริมไอเทมเพิ่มความหล่อนั้น เจ้า BMW S 1000RR ก็สวยโดดเด่นจนทำให้เป็นรถบิ๊กไบค์ในฝันของใครอีกหลายๆ คน


BMW S1000RR


          ที่ผ่านๆ เรียกว่าทีมงานเคยพาไปยลโฉมรถตัวแต่งหลากหลายสไตล์ของ S1000RR กันมาพอสมควร แต่ยังคงมีการแต่งรถอีกหนึ่งสไตล์อย่างการแต่งแนว Drag Bike ทีนับว่ากระแสรถ Drag ของเมืองไทยในตอนนี้ กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องร่วมถึงเหล่าไบค์เกอร์ที่ชื่นอบความท้าทาย และความแรงของรถสองล้อนั้น ทำให้สไตล์การแต่งรถแนวนี้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น อย่างที่กล่าวมาแต่เริ่มแรกว่า กระแสของรถ Drag Bike กำลังได้รับความสนใจ วันนี้พระเอกประจำคอลัมน์ Racing Magazine ก็เลยจะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึกกับเจ้าฉลามพันธุ์ดุที่ถูกปรับแต่งให้เป็นรถ Drag ที่พร้อมในการลงแข่งในสนามรถ Drag กับระยะทาง 402 เมตร 


ร้าน JC Superbike ย่านเกษตร-นวมินทร์ ตอหม้อ 146


          BMW S1000RR
คันนี้ เรียกว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งจากทางร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องการทำรถ BMW S1000RR โดยเฉพาะ หากใครเป็นแฟนรถโมเดลนี้แล้วละก็เชื่อว่าต้องรู้จักกับร้าน JC SuperBike ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ย่านเกษตร-นวมินทร์ ตอหม้อ 146 (อยู่ภายในบริเวณ Showroom JC Autocars) โดยมี คุณชัยทัต รุจิกัณหะ (คุณโน๊ต) ผู้บริหารหนุ่มที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยคุณโน๊ตแอบกระซิบกับทีมงานว่าเจ้า BMW S1000RR คันนี้ ตั้งใจจะทำให้เป็นรถสองล้อที่เร็วที่สุดในไทยอีกด้วย


BMW S1000RR ยืดสวิงอาร์ม 


          ส่วนการใช้รถรุ่นนี้มาแต่งนั้น คุณโน๊ตบอกว่าเป็นรถที่แรงสำหรับการแข่ง อีกทั้งทาง JC SuperBike นั้นมีคุณใหญ่ สไตรเดอร์ ที่ในอดีตมีชื่อเสียงในวงการรถยนต์ที่ตอนนี้ ได้ผันตัวมาทำรถจักรยานยนต์ แถมยังไปร่ำเรียนการจูนเครื่องมาจากประเทศอิตาลีอีกด้วย มาพูดถึงเรื่องฟิลลิ่งของ BMW S1000RR คันนี้ คุณโน๊ตบอกว่าเป็นรถที่เร็วและแรง เวลาออกตัวนั้นเหมือนกับโดนกระชากวิญญาณ (ฟังแล้วยิ่งทำให้อยากเห็นเวลาเจ้า S1000RR คันนี้ ออกตัวซะจริงๆ)


บริเวณมุมมองหน้ารถ BMW S1000RR

 
 
ที่ครอบถังน้ำมันคาร์บอน
 
 
ที่ครอบเบาะบริเวณคนซ้อน


          สำหรับของแต่งที่จะมาเสริมความดุดันภายนอกนั้น คุณโน๊ตได้ติดตั้งชิลด์หน้าบังลมจากแบรนด์ Magical Racing สีปรอท พร้อมทั้งถอดกระจกมองข้างออก แล้วใส่ตัวอุดกระจกเข้าไปแทนที่ พร้อมมือคลัทช์แต่งจากแบรนด์ Alpha Racing บริเวณบังโคลนหน้าและครอบถังน้ำมัน รวมถึงที่ครอบเบาะท้ายเป็นคาร์บอน และอีกหนึ่งจุดเด่นของรถคันนี้ คงจะอยู่ที่การยืดสวิงอาร์มด้วยชุดแต่งจาก BST ที่ทำให้ BMW S1000RR มีสไตล์รถแบบ Drag Bike ของต่างประเทศ ที่จะมาช่วยให้ตัวรถดูโหลดและต่ำลง 

ล้อหน้าของจากแบรนด์ OZ Racing 

ล้อหลังและสวิงอาร์มแต่ง
 
 
ท่อไอเสียแต่งจาก Akrapovic Shorty


          ไล่ลงมาที่ช่วงล่างที่ล้อหน้า ได้ปรับเปลี่ยนเป็นล้อแม็กแต่งจาก OZ Racing และล้อหลังคาร์บอนจากแบรนด์ BlackStone TEK ที่โดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักที่เบา และมีความคงทนต่อการใช้งาน พร้อมท่อไอเสีย Full System จาก Akrapovic

มุมมองช่วงท้ายรถที่ดูโฉบเฉียว


          นับว่าเป็นรถ BMW S1000RR อีกหนึ่งตัวแรงที่ทาง  JC SuperBike โมดิฟายขึ้นเพื่อต้องการให้เป็นรถมีเร็วและแรงสำหรับการแข่งขัน Drag Bike ในระยะทาง 402 เมตร โดยตั้งใจให้รถสามารถวิ่งได้ในพิกัด 8 วินาที และคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณชัยทัต รุจิกัณหะ หรือคุณโน๊ต แห่ง JC Super Bike ที่ได้เปิดสำนักแต่งให้ทีมงานได้สัมผัสความงามของรถกันอย่างใกล้ชิด ส่วนในครั้งต่อไปทีมงานยังมีรถบิ๊กไบค์อีกหลากหลายแบรนด์ทั้งยุโรปและเอเชียมาฝากเพื่อนกันอีกเพียบที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ

 

สามารถติตตามชมรถ BMW S1000RR ตัวแต่งได้ที่นี่  

BMW S1000RR ปี 2015 ฉลามพันธุ์ดุผู้พกพาความเซ็กซี่มาแบบเต็มพิกัด

BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

BMW S1000RR ฉลามพันธุ์ดุ มาดเข้ม เร้าใจ ภายใต้ชุดรบคาร์บอน By Super OHM

BMW S1000RR พรีเมี่ยมสุดเร้า กับของแต่งล้นๆ

BMW S1000RR สปอร์ตไบค์ระดับพรีเมี่ยมจากทีม BigBike High School


รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook