Zero Engineering Type 9 โดดเด่นด้วยสไตล์ Black & Gold Sakura

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 10 มีนาคม 2559 - 14:52

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Zero Engineering Type 9 โดดเด่นด้วยสไตล์ Black & Gold Sakura


Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura


           คัสตอมไบค์ถือว่าเป็นงานศิลปะบนรถสองล้ออีกหนึ่งแขนงสำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบความสวยงามของศิลปะ โดยประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องการทำรถ Custom ต้องยกให้กับประเทศที่ญี่ปุ่น เพราะไม่เพียงแต่จะผลิตรถจักรยานยนต์ระดับคุณภาพมาให้ไบค์เกอร์ทั่วโลกได้ขับขี่กันแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยสำนักแต่งรถจักรยานยนต์อันลือชื่ออยู่หลากหลายสำนัก โดยเฉพาะสำนักคัสตอมไบค์ที่ฮอตฮิต และเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับกับผลงานการคัสตอมไบค์จากสำนักแต่งอันลือชื่ออย่าง Zero Engineering


Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura


            คอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เราจะพาไปยลโฉมความงดงามของรถ BigBike (บิ๊กไบค์) แนว Cruiser (ครุยเซอร์) ที่สาวกของรถแนวนี้ มักจะนิยมนำรถมาทำการ Custom เพื่อแสดงออกถึงความงดงามของงานศิลปะบนรถล้อสองที่เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความคลาสสิคที่บวกเข้ากับงานศิลปะได้อย่างลงตัว


มุมมองด้านหน้าของ Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura 


           อย่างที่กล่าวไว้ว่าการคัสตอมไบค์ คือ งานศิลปะที่ใช้งานได้จริง แต่ความเป็นจริงแล้ว ผู้ที่สร้างสรรค์ศิลปะบนรถสองล้อขึ้นมา ส่วนใหญ่จะเน้นทำรถเพื่อเก็บสะสมเสียมากกว่าที่จะนำมาขับขี่ใช้งานเป็นประจำ แหม่...ก็อย่างว่าล่ะค่ะ จะให้นำรถที่ถูกการคัสตอมไบค์จนสวยงามหยดย้อยซะขนาดนี้ หรือบางคันอาจจะมีคันเดียวในโลกมาขี่ไปโน่นไปนี่แล้วล่ะก็คงจะน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ 


คุณพงษ์พันธ์ จันทรโตษะ ผู้ครอบครอง Zero Engineering Type 9 

 
Zero Engineering Type 9  
 

คุณบอสกับ Zero Engineering Type 9


           สำหรับพระเอกของเราประจำคอลัมน์ในครั้งนี้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากรถจากสำนักแต่งรถอย่าง Zero Engineering ที่ได้เกริ่นมาตั้งแต่ต้นนั้นเอง โดยรถคันนี้ก็คือ Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura โดยมีคุณพงษ์พันธ์ จันทรโตษะ หรือคุณบอส เจ้าของไอเดีย และผู้ครอบครองรถคันงามคันนี้


บริเวณตัวเครื่องยนต์ของ Zero Engineering Type 9

 
           เจ้า Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura คันนี้ ใช้โครงสร้างพื้นฐาน มาจาก Harley Davidson (ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน) และใช้เครื่องยนต์ S&S Evolution แบบ V-Twin 2 สูบ ความจุ 1,540 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ 


ด้านข้างของ Zero Engineering Type 9


           Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura
โดดเด่นด้วยชุดสีที่สั่งทำพิเศษจากโรงงาน ที่บริเวณตัวถังน้ำมันจะเป็นสีดำตัดด้วยลายไฟสีทองซึ่งเป็ลายกราฟฟิคพร้อมแซมด้วยดอกซากุระสีขาวชมพู แสดงให้เห็นว่าเจ้า Zero Engineering คันนี้ มีความสง่างามเหมือนกับดอกซากุระ

ไฟหน้าแต่งทรงกลมแนววินเทจ


           ไล่มาที่ช่วงหน้าบริเวณโคมไฟหน้า เป็นไฟแต่งพร้อมที่ครอบไฟหน้าสไตล์วินเทจ ด้านหน้าของรถเป็นแบบสปริงเกอร์ พร้อมแฮนด์บาร์ทรงเตี้ยที่จะช่วยให้ท่านั่งยามขับขี่ดูเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมตุ๊กตาจับแฮนด์งานชุบทองเหลือง ปลอกแฮนด์แต่งจากแบรนด์โดดเด่นด้วยเรือนไมล์แนววินเทจ และกระจกมองข้างแต่งทรงกลม


บริเวณด้านท้ายของที่บ่งบอกถึงความเป็นรถคัสตอม


           ตัวเบาะจะเป็นเบาะหนังสีดำออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถนั่งขับขี่ได้เพียงคนเดียว โดยความสูงของเบาะนั่งนั้นจะสูง 636 มม. ด้านท้ายของรถได้ติดตั้งไฟท้ายแต่งที่จะออกแนว Vintage โดยเป็นไฟท้าย และไฟเลี้ยวทรงกลม


ระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานและโซ่

 
ท่อไอเสียงแต่ง 1 สูบ ต่อ 1 ท่อ


           ต่อกันที่ช่วงล่างของ Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura ที่ขับเคลื่อนด้วยสายพานและโซ่ เกียร์โยงแต่งงานคัสตอม โดยมาพร้อมกับยางหน้า 18 /4.50 นิ้ว และยางหลัง 16/5.00 นิ้ว ตามสไตล์รถคัสตอมรุ่นใหญ่ ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียงแต่ง 1 สูบ ต่อ 1 ท่อ


มุมมองด้านหน้าของ Zero Engineering Type 9 

 
คุณบอสกับรถ Zero Engineering Type 9


           Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura
คันนี้ เรียกว่ามีเพียงหนึ่งเดียวในเมืองไทยเท่านั้น และสามารถเข้าไปกดติดตาม  Zero Engineering Type 9 Black & Gold Sakura กดได้ที่ เพจ  Finale Motorcycles และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกจับมา Custom สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจและต้องการศึกษาเกี่ยวกับรถบิ๊กไบค์แต่งสวยๆ แบบนี้ สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้ตลอด ส่วนครั้งหน้าจะเป็นรถบิ๊กไบค์โมเดลไหน รุ่นไหน สามารถรอติดตามชมกันได้เลยค่ะ

 

สามารถติตตามชมรถคัสตอมไบค์โมเดลต่างๆได้ที่นี้

Harley Davidson Zero Engineering Custom Progress By FATBOY DESIGN

Harley Davidson 48 ดุดันแบบ Roland Sand Custom

Harley Davidson Shovelhead 1981 By Petch 100 Year

Harley Davidson Ironhead นักเลงพันธุ์ดุ กับการคัสตอมแบบดิบๆ

Harley Davidson Dyna The Old Skool Way

Yamaha SR500 Custom กับคอนเซ็ปท์โดนๆ The Rare item of Cafe Racer

Yamaha SR400 ดิบสะใจ สะกดทุกสายตา

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook