Yamaha SR500 Custom กับคอนเซ็ปท์โดนๆ The Rare item of Cafe Racer

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 9 มีนาคม 2559 - 11:18

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 


Yamaha SR500 Custom กับคอนเซ็ปท์โดนๆ The Rare item of Cafe Racer

 

Yamaha SR500 Custom


           ความคลาสสิคที่แฝงอยู่ในรถจักรยานยนต์นั้น ไม่ว่าจะผ่านพ้นไปกี่ยุคกี่สมัย รถสองล้อแนว Classic นี้ ก็ยังคงครองใจชาวไบค์เกอร์สาย Vintage ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ดีไซน์ย้อนยุค ซึ่งเมื่อจับมาขับขี่ยามใดแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยค่ะว่าจะมาช่วยเพิ่ม Value ทางจิตใจของผู้ขับขี่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสมัยนี้ เรียกว่ากระแสของแนว Vintage มาแรงซะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชั่น แหล่งท่องเที่ยว และรวมถึงรถจักรยานยนต์ ที่ตอนนี้อะไรยิ่งเก่าก็ยิ่งมาแรง


Yamaha SR500 Custom Rare item of Cafe Racer


           ในคอลัมน์ Racing Magazine ของเราก็ขอจับกระแสเทรนด์สุดฮิตนี้ ด้วยรถจักรยานยนต์จากแบรนด์ Yamaha (ยามาฮ่า) ซึ่งได้ผลิตรถสองล้อที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความคลาสสิค มีเอกลักษณ์ และถึงแม้จะเป็นรถที่ทางยามาฮ่าผลิตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 30 ปี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้น ก็เรียกว่ายังได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง เริ่มร้อง อ๋อ...กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าเจ้ารถสองล้อที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่นี้ คือ รถรุ่นไหนของทาง Yamaha แน่นอนค่ะว่า...ต้องเป็นรถในตระกูล SR ของทาง Yamaha นั้นเองค่ะ


มุมมองด้านหน้าของ SR500



มุมฝั่งซ้ายของ SR500

 
           อย่างที่ทราบๆ กันอยู่ว่ารถ Yamaha SR จะมีอยู่ 2 รุ่น ด้วยกันนั่นก็คือ SR400 และ SR500 ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine ทีมงานได้เคยนำ Yamaha SR400 ดิบสะใจ สะกดทุกสายตาที่เป็นการ Custom แบบจัดเต็มมาแล้วหนึ่งคัน วันนี้จึงมาถึงคราวของ SR 500 กันบ้าง ที่อาจจะ เถือน ดิบ โหด ไม่เท่ากับ Yamaha SR400 ในคอลัมน์ที่แล้ว แต่เรียกได้ว่านักแข่งสาย Vintage ต้องร้องกรี๊ดให้กับการคัสตอมไบค์ของเจ้า Yamaha SR500 Custom ภายใต้คอนเซ็ปท์ The Rare item of Cafe Racer คันนี้ เพราะเรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นอายของรถแข่งย้อนยุคแบบ Sport Classic ได้อย่างลงตัว ทำเอาทีมงานอดใจไม่อยู่ ต้องรีบคว้าตัวเจ้า Yamaha SR500 Custom...The Rare item of Cafe Racer คันนี้ มาเจาะลึกให้เพื่อนได้รับชมกันว่า สวย โหด โดดเด่นขนาดไหน
 

ด้านหน้าที่ให้กลิ่นอายของความคลาสสิคอย่างลงตัว


           สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของไอเดียการ Custom Bike เจ้า Yamaha SR500 ในครั้งนี้ก็คือ คุณธนชัย  หงษ์ชาติ (คุณโบ๊ท) หรือฉายาที่รู้จักกันในสายรถแต่งก็คือ โบ๊ท โซ่สเตอร์ สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถ SR500 ในครั้งนี้ มาจากรถแนว Vintage Classic Drag Bike ที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม และความคลาสสิคที่น่าหลงใหล

ความคลาสสิคที่น่าหลงใหล


           สำหรับการคัสตอมไบค์เจ้า SR500 คันนี้ เรียกว่าถอดแบบรถแข่งแนวย้อนยุคสไตล์ Sport Classic ที่ช่วงหน้าของรถ จะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ โดยเป็นการคัสตอมชุดโม่งบริเวณด้านหน้าที่สั่งทำขึ้นพิเศษสำหรับ Yamaha SR400 และ SR500 แบบ Full Frame ทั้งชิ้น โดยเปิดให้เห็นสีเนื้อของวัสดุอลูมิเนียมที่ในความรู้สึกเท่แบบดิบๆ


บริเวณด้านหน้าจะเป็นแบบรถแข่งแนวย้อนยุค

   
เรือนไมล์แบบ Analog 


           ไฟหน้าโดดเด่นด้วยสไตล์วินเทจกับไฟหน้าทรงกลมที่รับกับชุดโม่ง และกับชิวด์หน้าสีใส บริเวณแผงคอได้ติดตั้งไมล์ความเร็ว วัดรอบจาก Daytona แบบ Analog ที่จะมาช่วยเติมอารมณ์ความคลาสสิคให้เจ้า SR500 เป็นรถที่สมบูรณ์แบบ ติดตั้งวัดโวลท์จาก Koso และถังน้ำมันอลูมิเนียม เบาะแต่หนังสีดำสไตล์คลาสสิค 


บริเวณห้องเครื่องของ Yamaha SR500

 
           สำหรับอีกหนึ่งจุดเด่นที่นอกจากรูปโฉม และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครแล้ว เจ้า Yamaha SR500 ยังมีจุดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทางคุณโบ๊ทได้โมดิฟายให้เหมาะสมกับการลงแข่งในสนาม ด้วยขุมพลังแบบ Over Size ที่ทำมาเพื่อการแข่งขัน พร้อมแคมแต่ง Step แข่งขัน รวมไปถึงข้อเหวี่ยงพร้อมก้านสูบ Carilo และชุดคลัชท์แต่งจาก Barnett Full ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกับเจ้า SR500 มากยิ่งขึ้น 


โช๊คหลังจากแบรนด์ Onlins Sweden
 

ล้อหน้า Yamaha SR500

 
ล้อหลัง Yamaha SR500
 
 
           ในส่วนของระบบกันสะเทือน คุณโบ๊ทไว้วางใจโช๊คหลังจากแบรนด์ Onlins Sweden ที่เป็นโช๊คแต่งตรงรุ่น SR500 โดดเด่นด้วยขอบล้อสีเงิน Takasago Excel ที่ประกบคู่มากับยางหน้า Shinko Drag Tive และยางหลัง Hoosier Drag Tive ปิดท้ายความเท่ด้วยท่อสูตร Over Racing คอไทเทเนียม 


มุมมองด้านท้ายของ Yamaha SR500
 
 
           Yamaha SR500 ถือว่าเป็นรถที่ค่อนข้างหายาก และเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าเก็บสะสมเป็นอย่างมาก และนี่ก็คือ Yamaha SR500 อีกหนึ่งผลงานการคัสตอมไบค์จากไอเดียของคุณธนชัย  หงษ์ชาติ ที่ได้เสริมไอเทมเพิ่มความวินเทจอย่างลงตัว สำหรับรถคันนี้ เพื่อนๆ อาจจะไม่ได้เห็นตามท้องถนนสักเท่าไร เพราะเนื่องจากคุณโบ๊ทได้ทำรถคันนี้ เพื่อใช้สำหรับการลงแข่งในสนามเท่านั้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคันที่เก๋าสุดๆ ยามลงสนามแข่งเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณ คุณโบ๊ท ที่ได้นำรถ Custom Bike เก๋ๆ คันนี้ มาให้เราได้รับชมกัน สำหรับใน Racing Magazine ในครั้งหน้าจะมีรถโมเดลไหนมาให้ชมกันอีกสามารถติดตามกันได้เรื่อยๆ ที่ www.BoxzaRacing.com 

 

สามารถติดตาม Yamaha SR400 ได้ที่นี่

Yamaha SR400 ดิบสะใจ สะกดทุกสายตา

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook