Ducati 1098R Troy Bayliss หนึ่งในอสุรกายค่ายสีแดงที่มีเพียงไม่กี่คันในปฐพี

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 20 เมษายน 2559 - 13:33

Ducati 1098R Troy Bayliss คันที่ 470 

 

           เรียกว่าประเทศไทยตอนนี้ ก้าวเข้าฤดูร้อนของปี 2016 อย่างเต็มตัวกันแล้ว ในคอลัมน์ Racing Magazine ของเราในวันนี้ ขอเพิ่มดีกรีความร้อนแรงกันด้วยาพระเอกประจำคอลัมน์อันร้อนแรง กับรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมแห่งดินแดนความงามทางด้านสถาปัตยกรรม ที่เชื่อว่าชาวไบค์เกอร์หลายๆ คนให้การยอมรับว่าเป็นรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งแบรนด์ ที่ออกแบบได้สวยงามที่สุดในโลกนั่นก็คือ ค่าย Ducati (ดูดาติ) นั่นเองค่ะ

 

ด้านข้างของ  Ducati 1098R Troy Bayliss 

 

          หากเพื่อน ๆที่เป็นแฟนประจำคอลัมน์ Racing Magazine และเป็นแฟนพันธุ์แท้ของค่ายรถ Ducati แล้วล่ะก็ ต้องรู้จักกับ Ducati 1098R Troy Bayliss ที่มีเพียง 500 คันในโลก และประเทศไทยของเรา มีการนำเข้ารถรุ่นนี้มาอย่างถูกต้องเพียง 2 คันเท่านั้น ซึ่งคันที่ 351 ทีมงานได้เคยจัดมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันไปเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว โดยรถ Ducati 1098R Troy Bayliss คันที่ 351 เป็นรถจากสำนักแต่งร้านอันลือชื่อในจังหวัดเชียงใหม่อย่าง Pekky Pro SuperBike โดยมีคุณมีเป็กกี้ หรือคุณเจตนิพิฐ กนกสุทธิวงศ์ เป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นผู้ครอบครองรถ Ducati 1098R Troy Bayliss Limited Edition ส่วนคันที่ 470 เพื่อนๆ รู้หรือไม่คะว่า...อยู่ที่กรุงเทพฯ แถวย่านพุทธมณฑลสาย 2 โดยเป็นรถจากสำนักแต่ง SJ Super Bike นั่นเอง ซึ่งเมื่อเจ้า Ducati 1098R Troy Bayliss Limited Edition 1 ใน 2 ของเมืองไทยคันนี้ ตกมาอยู่ในมือของสำนักแต่ง SJ Super Bike เรียกว่าต้องอัดแน่นด้วยของแต่งระดับคุณภาพจากทางร้านอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็อย่ารีรออยู่เลย เราไปยลโฉมรถรุ่นนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ   

 

ด้านข้างของ  Ducati 1098R Troy Bayliss 

 

           มาเริ่มที่สีบอดี้กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ อย่างที่ทราบๆ กันว่าเจ้า 1098R Troy Bayliss Limited Edition คันนี้ เป็นรถที่ทางค่าย Ducati ตั้งชื่อรุ่นตามนักแข่งระดับตำนานของทีม Ducati นามว่า Troy Bayliss ในปี 2008 ที่สามรถคว้าแชมป์โลก World Superbike Championship จึงทำให้ Ducati ผลิตรุ่นพิเศษอย่าง 1098 R Troy Bayliss ขึ้นมาในจำนวนเพียง 500 คันในโลก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะในครั้งนั้น จึงทำให้สีและลายกราฟฟิคของรถ เป็นแบบเดียวกับรถที่ Troy Bayliss ใช้ลงแข่งในสนาม World Superbike 2008 

 

ชิลด์หน้าและกระจกมองข้าง

 

กันสะบัดแต่งจากแบรนด์ Ohlins 

 

           ดีไซน์ภายนอกเพิ่มความหล่อเหลาด้วยชิลด์บังลมด้านหน้าแต่งทรงสปอร์ตจาก Bubble Ducati Performance เสริมด้วยกระจกแต่ง Ducati Performance ที่เป็นกระจกข้างฝังไฟ LED ปั๊มบนทั้งซ้ายและขวาจากแบรนด์ Brembo Logo แดง ตัวปรับโช๊ค Ducati Performance และกันสะบัด Ohlins

 

บริเวณถังน้ำมัน พร้อมลายเซ็น troy Bayliss

 

เบาะ Racing Seat Ducati Performance

 

           บริเวณของส่วนถังน้ำมันอลูมิเนียม Ducati Performance พร้อมฝาปิดถังน้ำมัน Titanium ไล่ลงมาที่ส่วนเบาะนั้นเป็นเบาะ Racing Seat Ducati Performance ท้ายสั้นคาร์บอน พร้อมไฟเลี้ยว LED Ducati Performance บริเวณด้านข้างถังน้ำมัน ได้ติดกันลื่นข้างถัง และกันรอยบริเวณถังเพื่อป้องกันรอยขีดขวน    

 

ระบบกันสะเทือนด้านหลัง  

 

บริเวณล้อหลังของ Ducati 1098R Troy Bayliss  กับล้อคาร์บอนสุดโหด

 

           มาที่ช่วงล่างกันต่อเลยดีกว่าค่ะ Ducati 1098R Troy Bayliss คันนี้ ได้ติดตั้งกันล้มด้านหน้าจากแบรนด์ Speedy Moto สเตอร์หน้าแต่งสีดำจาก Super Spox  สำหรับล้อเลือกใส่ล้อแต่ง BST แบบคาร์บอนพร้อมทั้งยางเกรดซิ่งจาก Pirelli (พิเรลลี่) โดยเลือกใช้ยางหน้าขนาด 120/70/17 ยางหลัง 200/60/17 

 

บริเวณบั้นท้ายกับดีไซน์สุดเร้าใจ

 

Ducati 1098R Troy Bayliss 

 

           ปิดท้ายด้วยการติดตั้งไฟท้ายแต่ง MD การ์ดหม้อน้ำ K Factory และท่อหม้อน้ำ Samco น๊อตโปรอาร์ม Ducabike Titanium แอบซิ่งเบาๆ ด้วยปั๊มคลัชท์ล่างสีแดง CNC Racing ท่อไอเสีย Termignoni แบบพิเศษเฉพาะตัว R โดยจะมีขนาดใหญ่กว่าท่อ Full System แบบปกติ

 

 Ducati 1098R Troy Bayliss  By SJ Super Bike    

 

 ด้านหน้า Ducati 1098R Troy Bayliss  By SJ Super Bike          

 

          เรียกได้ว่าถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนที่ต้องการชมความงามของเจ้า Ducati 1098R Troy Bayliss ทั้ง 2 คัน จาก 500 คันทั่วโลก ทีมงาน BoxzaRacing ได้จัดมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกับแบบเต็มๆ พร้อมกับของแต่งระดับเวิลด์คลาสที่เสริมให้รถคันนี้ ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ส่วนในคอลัมน์หน้า Racing Magazine จะเอารถบิ๊กไบค์ รุ่นไหน แนวไหน มาให้ชมกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้...สวัสดีค่ะ    

 

สามารถติดตามรถ Ducati 1098R Troy Bayliss และรถมอไซค์ตัวแต่งจาก SJ Super Bike ได้ที่นี้   Ducati 1098R Troy Bayliss คันที่ 351 ของโลก

Yamaha M-Slaz น้องเล็กพันธุ์ซ่า กับของแต่งแบบเน้นๆ จากสำนัก SJ Super Bike

Honda CBR 650F Sport Bike มาดเท่ กับเครื่องเคียงสุดเก๋สไตล์ SJ Super Bike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook