Honda CBR 650F Sport Bike มาดเท่ กับเครื่องเคียงสุดเก๋สไตล์ SJ Super Bike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 3 มีนาคม 2559 - 16:03

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda CBR 650F Sport Bike มาดเท่ กับเครื่องเคียงสุดเก๋สไตล์ SJ Super Bike


Honda CBR 650F By SJ Super Bike


           Honda (ฮอนด้า) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถจักรยานยนต์ ที่เป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ ซึ่งมักเลือกเป็นแบรนด์แรกๆ ในการตัดสินใจซื้อ เพราะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากไบค์เกอร์ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ พระเอกประจำคอลัมน์ของเราก็คือ เจ้ารถ Sport Bike ที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Honda CBR 650F ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะเคยได้ยลโฉมรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ตัวแต่งจากหลากหลายไอเดียของเจ้าของรถรุ่นนี้กันมาบ้างพอสมควรแล้ว วันนี้เราจะพาเพื่อนเดินทางไปพบกับรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งคัน ที่ถูกสร้างสรรค์ไอเดียการแต่งรถจากสำนักแต่งรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อว่า SJ Super Bike แน่นอนค่ะว่า...เพื่อนๆ บางท่านอาจจะคุ้นๆ กับชื่อของสำนักแต่งรถนี้กันอยู่บ้าง เพราะสำนักแต่งรถ SJ Super Bike ไม่ได้มีดีแค่แต่งรถบิ๊กไบค์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถแต่งรถมอไซค์ได้ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ อาทิ Yamaha M-Slaz และอีกหลายๆ รุ่นก็เคยผ่านมือจากสำนักแต่งนี้มานับไม่ถ้วน

ด้านข้างของ Honda CBR 650F


          วันนี้มาถึงคิวของ Honda CBR 650F ที่ทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้รับชม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวการแต่งรถที่โดดเด่นและมีสไตล์อย่างลงตัว โดยของแต่งที่ใส่ลงบนเจ้า Honda CBR 650F ล้วนแต่เป็นของแต่งจากสำนักแต่ง SJ Super Bike ทุกชิ้นเลยทีเดียวค่ะ เรียกว่าถ้าเพื่อนชมเจ้า CBR 650F ในครั้งนี้แล้ว เกิดชอบสไตล์การแต่งแบบนี้แล้วล่ะก็ สามารถเดินทางไปที่ร้าน SJ Super Bike ได้เลยค่ะ ที่เดียวครบทุกอย่างจริงๆ ว่าแต่...นอกเรื่องไปนิดหนึ่ง เรากลับมาที่ของแต่งรถกันดีกว่าค่ะ

ด้านหน้าของ Honda CBR 650F
 

          โดยเริ่มจากตัวสีของรถก่อนเลยดีกว่า ที่มากับสีดำด้านแบบมีสไตล์พร้อมด้วยชิลด์บังลมด้านหน้าที่เลือกใช้สีใสที่จะมาช่วยในเรื่องของทัศนวิสัยในการขับขี่ พร้อมทั้งช่วยในเรื่องกันลมและเศษกรวดกระเด็นเข้าหน้ายามซิ่ง จากนั้นติดสติ๊กเกอร์เพิ่มความชิคให้แก่ตัวรถเบาๆ ช่วยส่งให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น กับกระจกมองข้างที่ได้นำกระจกมองข้างของรถ Honda CBR 1000 เข้าไปแทนที่กระจกเดิม เลื่อนลงมาตรงแฟริ่งหน้าทั้งสองข้าง ได้ติดตั้งไฟเลี้ยวหน้าแบบแปะที่ให้ความรู้สึกกลมกลืน ไม่เกะกะ


บริเวณด้านบนของเจ้า Honda CBR 650F


ติดตั้งตัวกันสะบัดแต่งจากแบรนด์ยอดนิยม
 
 
บริเวณจอเรือนไมล์


          บริเวณแผงคอได้ติดตังตัวกันสะบัดสีส้มอมแดงจากแบรนด์ HyperPro CSC จอเรือนไมล์ติดตั้งโวลต์มิเตอร์ บริเวณด้านข้างได้ติดตั้งกระปุกน้ำมันเบรคสีแดงจาก Rizoma พร้อมปั๊มเบรค Brembo เสริมความสปอร์ตด้วยแฮนด์การ์ดตามสไตล์รถแข่งในสนาม


ติดตั้งตัวกันรอยแบบคาร์บอน

เบาะและท้ายแต่งจาก SJ Super Bike


           ถังน้ำมันได้ติดกันรอย พร้อมสติ๊กเกอร์คาร์บอนจาก Racing Power ตัวเบาะของเจ้า CBR 650F ได้ทำการใส่เบาะสองตอนแต่งหนังสีดำ งานคุณภาพจาก SJ Super Bike และเพิ่มความเท่บริเวณท้ายเบาะ ด้วยที่จับท้ายงานคาร์บอน พร้อมไฟท้ายแต่ง MD สุดเก๋  


กันล้มจาก Racing Power

 
ชุดเกียร์โยงแต่ง


          มาดูที่บริเวณห้องเครื่องกันต่อเลยดีกว่าค่ะ ทางร้าน SJ Super Bike ได้เสริมอุปกรณ์ที่จะมาช่วยในเรื่องของการป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องถูกการกระทบกระเทือน หากเกิดกรณีไม่คาดฝันด้วยการใส่ตัวกันล้มตรงรุ่น และครอบแคร้ง ไล่ๆ กันได้ติดตั้งชุดเกียร์โยงแต่ง พร้อมกับที่พักเท้าแต่งบริเวณคนซ้อน ระบบกันสะเทือนหลังได้ติดตั้งโช๊คหลังจาก Ohlins

มุมมองบริเวณล้อหน้าของ Honda CBR 650F

มุมมองบริเวณล้อหลัง
 

          ทางด้านล้อของ Honda CBR 650F ได้ติดตั้งบังโคลนหน้า Carbon ส่วนล้อแม็กไปพ้นสี โดยเลือกใช้สีแดงเพื่อให้ตัดกับบอดี้ของตัวรถ ปั๊มเบรคหน้า Brembo โซ่ และสเตอร์แต่งเสริมด้วยตัวบังโซ่ และบังโคลนหลังแบบ Carbon เช่นกัน ยางเลือกใช้ยางจากแบรนด์ Pirelli ยางหน้าขนาด 120/70-17  ขนาดยางหลัง 190/55-17 เพิ่มเสียงคำรามยามขับขี่ด้วยท่อไอเสียแต่ง Full System จาก Force
 
ไฟท้ายแต่ง MD
 
 
          นี้ก็คือเจ้า Honda CBR 650F รถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งตัวแต่งจาก SJ Super Bike ที่ชิ้นส่วนของแต่งเสริมความเท่ซึ่งเพื่อนๆ เห็น ล้วนแต่เป็นของแต่งจากที่นี้ทุกชิ้น หากเพื่อนๆ ท่านไหนที่กำลังมองหาของแต่งเด็ดๆ แบบเจ้า CBR 650F คันนี้แล้วล่ะก็ ลองแวะเข้าไปสอบถามที่ร้านได้เลยค่ะ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า ทีมงานยังมีรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งตัวแต่งจาก SJ Super Bike มาฝากกันอีก ยังไงเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบสไตล์การแต่งรถแนวๆ นี้ สามารถรอติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

 

สามารถติดตามรถมอไซค์ตัวแต่งจากค่าย SJ Super Bike และ Honda CBR 650F  ได้ที่นี่ 

Yamaha M-Slaz น้องเล็กพันธุ์ซ่า กับของแต่งแบบเน้นๆ จากสำนัก SJ Super Bike

Honda CBR 650F ตัวแต่งสายพันธุ์สปอร์ต

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook