Aprilia RSV4 RF Limited 194/200 ที่สุดของที่สุดแห่งวงการสองล้อ By Raceline

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:19

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Aprilia RSV4 RF Limited 194/200 ที่สุดของที่สุดแห่งวงการสองล้อ By Raceline 


Aprilia RSV4 RF Limited คันที่ 194 By Raceline  


           ค่ายรถสองล้อจากเมืองแห่งสถาปัตยกรรมอย่างประเทศอิตาลีนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์ที่โดดเด่นและสวยงามแล้วล่ะก็ ต้องยกให้กับค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากแบรนด์ Aprillia (เอพีเรีย) ที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่การออกแบบเท่านั้น แต่ BigBike (บิ๊กไบค์) ของแบรนด์ Aprillia ยังมีดีกรีตัวแข่งที่อยู่ในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกอย่าง World Superbike Championship อีกด้วย ซึ่งหากเพื่อนๆ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของคอลัมน์ Racing Magazine แล้วล่ะก็ ต้องเคยผ่านตากับรถแบรนด์ Aprilia ที่มีเพียง 500 คัน ทั่วโลกอย่าง Aprillia รุ่น RSV4 RF Limited เป็นรถบิ๊กไบค์ปี 2015 ของคุณ พิเชษฐ์  ลี้ไวยโรจน์ (คุณต้น) จากกลุ่ม มหาเทพ ของหนุ่มๆ ผู้หลงรักรถบิ๊กไบค์แห่งโซนอีสานกันไปแล้ว


Aprilia RSV4 RF Limited 


          คอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ทีมงานได้มีโอกาสเดินทางไปย่านถนนศรีนครินทร์เนื่องจากได้ยินมาว่าที่นี่มีรถสองล้อจากเมืองแห่งสถาปัตยกรรมอย่าง Aprilia ที่ทางค่ายได้ผลิตรถโมเดลนี้ขึ้นมาเพียง 200 คันทั่วโลกเท่านั้น นั่นก็คือ Aprilia RSV4 RF Limited ที่เป็นรถตัวแต่งจากสำนักแต่งรถ Raceline Superbike Studio และ RSV4 RF Limited คันที่ 194 นั้น ก็อยู่ที่นี่ วันนี้เราเลยเก็บภาพและแอบกระซิบถามเกี่ยวกับไอเทมเสริมความหรูหราให้กับรถ RSV4 RF Limited คันนี้ ว่าได้จับใส่อะไรลงไปบ้าง ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า เจ้า Aprilia RSV4 RF Limited คันที่ 194 นั้น จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง

บริเวณช่วงหน้าของ Aprilia RSV4 RF Limited 


           อย่างที่เกริ่นไว้และทราบกันดีอยู่แล้วว่า รถจากแบรนด์ Aprilia เป็นรถที่มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นทุนเดิม ซึ่งจริงๆ ไม่ต้องเสริมอะไรก็นับได้ว่าสวยและเด่นสะดุดของผู้พบเจอกันอยู่แล้ว และยิ่งจับ RSV4 RF Limited มาเสริมของแต่งเจ๋งๆ เพียงเบาๆ ไม่กี่จุด ก็ยิ่งทำเอาเจ้า RSV4 RF Limited ชนะเลิศในเรื่องความงามกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ 

มุมมองด้านข้างที่โดดเด่นสวยงาม


           เริ่มกันที่บอดี้สีของ Aprillia มาพร้อมกับลวดลายกราฟฟิคที่เป็นเอกลักษณ์ของค่าย Aprillia บริเวณตัวถังจะเป็นสีเทาควันบุหรี่ ไล่ลงมาที่บริเวณอกล่างสีดำที่ลวดลายจะรับเข้ากับตัวถังที่ให้ความโดดเด่นอย่างเหนือระดับ

 
การ์ดก้าเบรคจากแบรนด์ Rizoma


ปั๊มเบรมโบ้หมุดทอง ของเทพแห่งวงการ

 

           บริเวณช่วงหน้าที่ต้องการให้รถสมกับเป็นที่มีดีกรีรถแข่งระดับโลก ได้ถอดกระจกมองข้างออก แล้วติดตัวอุดกระจกสีน้ำเงินจากแบรนด์ Lightech Made in Italy ลงไปแทนที่ ปั๊มบน Brembo Italy สลักทอง กระปุกน้ำมันเบรคสีดำ Rizoma เสริมประกับคันเร่งทดรอบ Station Pro พร้อมติดการ์ดแฮนด์แต่งสีดำจากแบรนด์ Rizoma และก้านคลัชท์แต่งสีดำ CRG  


RSV4 RF Factory 194/200 Limited Edition


ฝาถังน้ำมันจากแบรนด์ Austin Racing 


           ไล่มาที่บริเวณแผงคอแบบ Clip On สลักชื่อรุ่น RSV4 RF Factory 194/400 Limited Edition ที่แสดงให้เห็นว่าเป็นรถที่ผลิตขึ้นมาคันที่ 194 นั้นเอง บริเวณตัวถังได้ติดตั้งครอบฝาถังน้ำมันจากแบรนด์ Austin Racing โดดเด่นด้วยโช๊คอัพหน้าจากแบรนด์ Ohlins ปั๊มเบรคหน้า Brembo Racing ไทเทเนียมตรงรุ่น พร้อมน๊อตแต่งสีน้ำเงิน

กันแคร้งจาก Austin Racing

      ปั๊มกระทุ้งหลัง Brembo Racing ไทเทเนียม


          ส่วนของแต่งที่จะช่วยเสริมความเท่และป้องกันต้วเครื่องก็คือ กันแคร้งคาร์บอน Austin Racing ติดๆ กันจะเห็นเกียร์โยงแต่งสีเงินจากแบรนด์ Austin Racing พร้อมปั๊มกระทุ้งหลัง Brembo Racing ไทเทเนียม จานดิสเบรค Brembo Racing 

 

บริเวณล้อหน้า Aprillia RSV4 RF Limited 


โช๊คหลังจากแบรนด์ Ohlins

ล้อแม็กแต่งสีดำจากแบรนด์ Machesini

 

           Aprillia RSV4 RF Limited คันนี้ มาพร้อมโช๊คหลังจากแบรนด์ Ohlins ที่มาช่วยซับแรงกระแทก ก่อนเติมความหนึบในการสยบพละกำลังด้วยปั๊มเบรคหลัง Brembo ตามด้วยสเตอร์หลังจากแบรนด์ AFAM เพิ่มความซิ่งด้วยล้อแม็กสีดำจากแบรนด์ Machesini  ประกบคู่มาพร้อมกับกับยางเกรดซิ่งจากแบรนด์ Pirelli ลายสายฟ้ายอดฮิต คาดความเท่และเสียงคำรามด้วยท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ Austin Racing  

 

Aprilia RSV4 RF Limited By Raceline

Aprilia RSV4 RF Limited By Raceline


           นี้ก็คือ รถ Aprilia RSV4 RF Limited By Raceline คันที่ 194/200 จาก Raceline Superbike Studio เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคันที่ทีมงานภูมิใจเสนอให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบรถบิ๊กไบค์ได้ยลโฉมความงดงามของประติมากรรมบนรถสองล้อ ที่ได้บรรจงเสริมของแต่งเข้าไปที่เจ้า RSV4 RF Limited คันนี้ เรียกได้ว่าเป็นรถ Sport Bike อีกหนึ่งคันที่ดูโดดเด่น สะกดสายตา สมกับฉายาเจ้าชายแห่งวงการสองล้อจริงๆ ค่ะ ส่วนคอลัมน์ Racing magazine ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะรีบนำรถ BigBike รุ่นต่างๆ มาให้ชมกันอีกเพียบ สามารถรอติดตามชมกันได้ที่ www.ฺBoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ รับรองไม่นานเกินรอแน่นอน สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook