Honda CB1300 ปีกนกรุ่นใหญ่ เอาใจนักเดินทาง By Set By Sar

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:15

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda CB1300 ปีกนกรุ่นใหญ่ เอาใจนักเดินทาง By Set By Sar


Honda CB1300 By Set By Sar 

 

คุณลภัสพงษ์  ลี้รุ่งเรืองสกุล กับ Honda CB1300 


          ปฎิเสธไม่ได้เลยคะว่ารถ BigBike (บิ๊กไบค์) จากค่ายปีกนกอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่ทีมงานจัดมาให้แฟนๆ รถจักรยานยนต์ประจำคอลัมน์ Racing Magazine ได้ชมกันในครั้งนี้ เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ไบค์เกอร์ส่วนใหญ่มักอย่างจะครอบครองเป็นเจ้าของรถแนว Sport Touring กับเครื่องยนต์ในคลาส 1300 ซีซี. ที่เรียกว่าเป็นรถมอไซค์ในฝันของใครหลายๆ คน รวมทั้งคุณลภัสพงษ์  ลี้รุ่งเรืองสกุล คุณอาท หรือที่รู้จักกันในนาม เสี่ยอาท บ้านคุณอนงค์ เรซซิ่ง นั่นเอง

Honda CB1300

 
บริเวณช่วงหน้าของ CB1300


          Honda CB1300 ตัวแต่งของคุณอาทคันนี้ ถ้าหากเพื่อนๆ เคยติดตามหรือเป็นแฟนประจำคอลัมน์แล้วล่ะก็ จะต้องรู้จักกับสำนักแต่งรถจักรยานยนต์ By Set By Sar ร้านแต่งมอเตอร์ไซค์แนวออโตเมติกย่านโชคชัย 4 ซึ่งไม่เพียงแต่จะโดดเด่นในเรื่องการแต่งรถแนวสกู๊ตเตอร์แล้ว ยังโดดเด่นในเรื่องของการแต่งรถขนาดใหญ่อย่าง BigBike (บิ๊กไบค์) อีกด้วย รวมถึงเจ้า CB1300 คันงามคันนี้

มุมข้างบริเวณหน้ารถ CB1300

           เจ้า Honda CB 1300 คันนี้ คุณอาทได้เล่าให้ทีมงานฟังว่าสามารถวิ่งแข่งในระยะทาง 402 เมตร โดยสามารถทำเวลา 11.55 วินาที ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของรถคันนี้ และฟิลลิ่งในการขับขี่นั้น คุณอาทยังบอกว่ารถรุ่นนี้ เป็นที่ขับขี่ได้คล่องตัว ไม่เมื่อย เวลาขับขี่ออกทริปไกลๆ สำหรับรถคันนี้ส่วนใหญ่แล้ว คุณอาทมักจะเดือนละ 2 ครั้ง นอกนั้นคงเน้นจอด เพราะต้องการเก็บสะสมเสียมากกว่า


ของแต่งที่เสริมความเท่ให้กับ Honda CB1300


          มาดูในส่วนของแต่งหลักๆ ของ Honda CB1300 คันนี้ กันเลยดีกว่าค่ะว่า คุณอาทได้เสริมความหล่ออะไรลงไปที่รถตัวแต่งคันนี้บ้าง เริ่มจากชุดปั้มเบรคแต่ง และก้านเบรคแต่งสีทองปลายแดงที่สามารถปรับระดับได้เช่นเดียวกับฝั่งมือคลัทช์


บริเวณเรือนไมล์สไตล์ดั้งเดิม




            ในส่วนจอเรือนใมล์ของ CB1300 คันนี้ ยังคงเป็จอเรือนใมล์แบบเดิมๆ ที่เป็นแบบดิจิตัลเล็กๆ ถูกขนาบข้างด้วยจอแบบอนาล็อคทรงกลม 2 จอ ไล่มาที่บริเวณตัวถังน้ำมันได้ติดตั้งฝาปิดถังน้ำมันแต่งจากแบรนด์ Progrip ถัดลงมาแปะกันรอยบริเวณตัวถังลายกราฟฟิคสุดแนวสีเขียว


โช้คอัพสีสันเท่บาดใจ


บริเวณล้อด้านหลังของ CB1300


           ไล่มาดูที่ช่วงล่างของเจ้า CB1300 คันนี้ ที่บริเวณล้อได้ติดตั้งคาลิเปอร์จากแบรนด์ Nissin พร้อมสายถัก Earl’s ระบบกันสะเทือนด้านหลังได้อัพเกรดโช้ค Showa บริเวณที่พักเท้าและเกียร์โยงแต่งจากแบรนด์ Beat Japan สำหรับยางของ Honda CB1300 คันนี้ ยังคงเลือกใช้ยางแต่งจากแบรนด์สุดฮิตอย่าง Pirelli รุ่น Diablo Superbike ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Yoshimora


บริเวณด้านหลังของ CB1300


          Honda CB1300 ของคุณอาท เรียกว่าเป็นอีกโมเดลที่แต่งออกมาได้สวยงามสมกับเป็นรถแนว Sport Touring ที่สาวก Honda น่าเก็บสะสมไว้อีกหนึ่งรุ่น และในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณลภัสพงษ์  ลี้รุ่งเรืองสกุล หรือ คุณอาท ที่ได้นำรถ Honda CB1300 มาให้ทีมงานได้ยลโฉมความงามกันในครั้งนี้ ส่วนให้ครั้งหน้า จะมีรถบิ๊กไบค์แนวไหนจัดมาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้ชมกนอีก สามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com แล้วพบกันใหม่นะคะ  





รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook