BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:53

ภาพโดย: PSM

PSM

 

BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

BMW S1000RR By Note Jc SuperBike


          ปฎิเสธไม่ได้เลยคะว่ากระแสของเจ้ารถสองล้อขนาดใหญ่ หรือที่เราเรียกกันติดปาก BigBike (บิ๊กไบค์) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ ซึ่งถ้าจะให้นึกถึงรถแนว Sport Bike ระดับพรีเมียมสักหนึ่งคัน ที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่แตกต่าง ตั้งแต่บริเวณไฟคู่หน้าที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กข้างใหญ่ข้าง อีกทั้งยังมาพร้อมกับฉายาประจำรุ่นอย่างเจ้า "ฉลาดพันธุ์ดุ" หลายๆ คนถึงกับร้องอ๋อ...กันเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่าที่เรากำลังพูดถึงอยู่เนี๊ย...มันก็คือ BMW S1000RR บิ๊กไบค์สุดฮอตอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรถสองล้อในฝันของใครอีกหลายๆ คน


BMW S1000RR ปี 2015


          พระเอกประจำคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ทีมงานจะพาไปยลโฉมรถตัวแต่งอย่าง BMW S1000RR ที่เป็นรถในปี 2015 โดยเจ้าของผู้ที่ได้ครอบครองรถ S1000RR คันนี้ก็คือ คุณชัยทัต  รุจิกัณฑะ หรือคุณโน๊ต เจ้าของฉายา Note JC จากทีม JC SuperBike ไบค์เกอร์หนุ่มผู้หลงไหลและชื่นชอบเสน่ห์ของรถบิ๊กไบค์ที่มีรูปทรงแนวสปอร์ตที่สวยงาม และให้ความแรงของเครื่องยนต์


บริเวณด้านหน้าของ S1000RR


          สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งเจ้า BMW S1000RR เริ่มจากสมัยวัยเด็กของคุณโน๊ตได้เห็นรถ BigBike วิ่งบนท้องถนนเลยตั้งใจว่าวันหนึ่งจะต้องมีรถบิ๊กไบค์ไว้ครอบครองเป็นของตัวเอง ซึ่งพอโตขึ้นก็เลยทำการซื้อรถบิ๊กไบค์มาขับ พอได้เป็นเจ้าของจึงอยากตกแต่งในรถของตนเอกมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนเรื่องฟิลลิ่งของเจ้า BMW S1000RR นั้นไม่ต้องพูดถึง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสมถนะของเครื่องยนต์ ความแรง หรือแม้กระทั่งการเลี้ยวเข้าโค้ง เรียกได้ว่าเจ้า S1000RR คันนี้ ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ในเรื่องของการเสริมหล่อนั้นเรียกว่าคุณโน๊ตได้ใส่ไอเดียการแต่งให้เจ้า Sport Bike คันนี้ สมชื่อกับเป็นฉลามพันธุ์ดุระดับพรีเมี่ยม ว่าแล้วก็อย่ารอช้ากันอยู่เลยค่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า...เจ้า BMW S1000RR ตัวแต่งของคุณโน๊ตนั้น เสริมหล่ออะไรกันมาบ้าง  


BMW S1000RR
 

           เริ่มที่ภายนอกกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ คุณโน๊ตได้เสริมบอดี้ส่วนใหญ่ของรถให้เป็นงานคาร์บอนเกือบ 70% ไม่ว่าจะช่วงหน้าบริเวณ Ram Air แบบคาร์บอนจากแบรนด์ Limberger ชุดคาร์บอนครอบเฟรมจากแบรนด์ Alpha Racing ชิลด์หน้าบังลมจากแบรนด์ Magical Racing สี Smoke พร้อมทั้งถอดกระจกมองข้างทั้งสองออก แล้วใส่ตัวอุดกระจกจากแบรนด์ Lightech เข้าไปแทนที่ บริเวณบังโคลนหน้า บังโคนหลัง ครอบแฟริ่ง ครอบถัง รวมถึงบั้นท้ายอันโฉบเฉี่ยว หรือตูดครอบเบาะพร้อมถอดเบาะ ล้วนแต่งเป็นของแต่งชุดคาร์บอนจากแบรนด์ Limberger ทั้งหมด ด้านล่างเป็น Frame Protection Kit จากสำนัก Alpha Racing


มุมมองด้านบนของ BMW S1000RR

 
 
          มาดูของเสริมความหล่อที่บริเวณแผงคอกันบ้าง คุณโน๊ตได้ติดตั้งกระปุกน้ำมันเบรคพร้อมชุดถุงครอบกระปุกน้ำมันเบรคแต่งจากแบรนด์ Alpha Racing ปั๊มบน Brembo Rossi มือเบรคปรับตั้งระยะเบรคมือได้ ใกล้กันได้เสริมความเท่ด้วย Handguards แต่งจากแบรนด์ Lightech พร้อมมือคลัทช์แต่งจากแบรนด์ Brembo แอบกิ๊บเก๋ด้วยน็อตครอบแผงคอแต่งสีม่วง เสริมความสวยงามบริเวณถังน้ำมันด้วยฝาปิดถังน้ำมันแต่งสีดำจากแบรนด์ Rizoma Made in Italy พร้อมฝั่งน็อตเก็บงานด้วยชุดน็อตแต่งไทเทเนียมสีม่วง


บริเวณล้อหน้าของ BMW S1000RR


           เดินทางมาถึงช่วงล่างที่บริเวณแฟริ่งด้านหน้า ติดตัวกันล้ม Motovaion ล้อหน้าจัดเต็มด้วยโช๊ค Ohlins และคาลิปเปอร์หน้า Brembo HP4 AMA 100 mm จับคู่มาพร้อมกับจานเบรคแต่ง Alpha Racing เสริมความปลอดภัยยามล้มด้วยตัวกันล้มจาก Motovaion

 

จัดแน่นด้วยของแต่งแบบจัดเต็ม


           ส่วนของแต่งเสริมความซิ่งในบริเวณล้อหลัง ใส่คาลิปเปอร์จากแบรนด์ Brembo พร้อมจานเบรคหลัง Alpha Racing กระทุ้งด้วยปั๊ม Brembo Racing พร้อมเกียร์โยงแต่ง Lightech


ของแต่งบริเวณล้อหลัง


           ล้อแม็กสีดำจากแบรนด์ล้อแม็ก Marchesini รุ่น M7RR Genesi มากับยางเกรดรถแข่งจากแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa SP ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียแต่ง Full System จากแบรนด์ชั้นนำอย่างท่อ Akrapovic Titanium


โฉบเฉียวด้วยช่วงท้ายที่เป็นงานคาร์บอน


           เรียกได้ว่าเป็น BMW S1000RR อีกหนึ่งตัวแต่งที่สมกับสมญานามกับคำว่า ฉลามพันธุ์ดุจากค่ายใบพัดฟ้าขาวที่คุณคุณโน๊ตได้บรรจงใส่ไอเดียลงไปที่เจ้า BMW S1000RR ได้อย่างสวยงาม สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถสองล้อทั้งบิ๊กไบค์ และมินิไบค์ สามารถติดตามกันได้อย่างต่อเนื่องเลยที่ BoxzaRacing ที่นี่ ที่เดียวนะคะ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

 

  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook