Benelli TNT899 ความดุดันที่ไม่มีใครเหมือน

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 16:58

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Benelli TNT899 ความดุดันที่ไม่มีใครเหมือน

 

Benelli TNT899 ความดุดันที่ไม่มีใครเหมือน
 

          ในช่วง BoxzaRacing Magazine ของเราในวันนี้ จะพาเพื่อนๆ ชาวสองล้อมาพบกับอีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike (บิ๊กไบค์) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรถนอกกระแสอย่าง Benelli (เบเนลลี่) TNT 899 ซึ่งมาพร้อมกับสไตล์ Naked Bike พันธุ์ดุ ทั้งยังเต็มไปด้วยความดุดันที่ไม่ธรรมดา และแน่นอนว่ามันก็ได้รับการเสริมอุปกรณ์ตกแต่งกันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว โดยเราได้รับเกียรติจากคุณ ธิติ ศิริร้อยเงิน หรือคุณบอส ผู้ครอบครองเจ้าเบเนลลี่สุดงามคันนี้ ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งที่ทางคุณบอสได้เลือกใช้ตกแต่งบิ๊กไบค์คู่ใจคันนี้จะมีอะไรบ้าง ตามเรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

คุณบอส กับ Benelli TNT899 คู่ใจ
 

          เรามาเริ่มกันที่แรงบันดาลใจของคุณบอส ที่ทำให้เลือกเจ้า Benelli TNT 899 มาเป็นรถคู่ใจกันก่อนดีกว่า ซึ่งทางไบค์เกอร์มาดเท่ห์คนนี้ก็ได้บอกกับทีมงาน BoxzaRacing ของเราว่า ที่เลือกเจ้า Naked Bike คันนี้ก็เพราะว่าชอบในความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร รวมถึงดีไซน์ของมันที่โดนใจเป็นอย่างมาก จึงเอามาทำการตกแต่งเป็นสไตล์ของตัวเอง นั่นก็คือการตกแต่งแบบพอดีๆ ไม่เยอะจนเกินไปนั่นเองครับ และในส่วนของความรู้สึกในการขับขี่นั้น ทางคุณบอสก็บอกว่าเจ้าเบเนลลี่คันนี้ ให้ฟิลลิ่งในการขับขี่ที่โหด ดิบ เถื่อน พร้อมกับแรงกระชากอันมหาศาล และยังทิ้งท้ายด้วยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่แบบนิ่มๆ แล้วล่ะก็ ต้องบอกมองหาคันอื่นกันซะแล้วล่ะ

 

ลวดลายคาร์ลบอนสุดโดดเด่น
 

          อ่ะ เรามาเข้าเรื่องของแต่งในตัวเจ้า Benelli TNT 899 คันนี้กันบ้างดีกว่า เริ่มจากการติดตั้งกันล้มเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทั้งด้านหน้า และกลางตัวรถจาก Club 517 ต่อด้วยการ์ดออย และกันล้มทางด้านหลังที่ได้เลือกใช้เป็นของแบรนด์ R&G (อาร์แอนด์จี) และอีกหนึ่งส่วนที่โดดเด่นเอามากๆ อย่างที่เราเห็นกันนั่นก็คือ การทำลวดลายของแฟริ่งเป็น Kevlar (เคฟล่า)

 

ติดตั้งไฟ Daylight 
 
ปั้มบนอิตาลี
 

          ในส่วนของไฟหน้า Benelli TNT 899 ของคุณเบสคันนี้ก็ได้มีการติดตั้งไฟ Daylight เพิ่มความงดงามกันเล็กๆ น้อยๆ ต่อด้วยติดตั้งปั้มเบรคบนจาก Italy (อิตาลี) ขยับสายตามาอีกหน่อยเราก็จะเห็นกระจกมองหลังจากแบรนด์ของแต่งสุดเท่ห์อย่าง Rizoma (ริโซมา) ที่ต้องบอกเลยว่ารูปร่างของมันสามารถเข้าได้กันเป็นอย่างดีกับตัวรถเลยทีเดียว ต่อด้วยการติดตั้งปลอกแฮนด์จาก Domino (โดมิโน่) พร้อมเสริมความโดดเด่นให้กับช่วงบนของตัวรถด้วยตุ้มปลายแฮนด์จาก Star

 

กระจก Rizoma
 
ท่อไอเสียจาก Akrapovic
 

          ต่อกันที่อุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของความรวดเร็วในการเข้าเกียร์ อย่างเกียร์โยงจาก RSC พร้อมเพิ่มความดุดันด้วยการใส่ท่อไอเสียจาก Akrapovic (อะคาโปรวิค) ซึ่งเป็น Carbon ทั้งหมด และปิดท้ายด้วยการติดตั้งกระปุกน้ำมันเบรคจาก Racing Boy (เรซซิ่ง บอย)

 

เครื่องยนต์ 3 สูบเรียง
 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ สำหรับเจ้า Benelli TNT 899 ที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ไม่ธรรมดากันเลยใช่มั้ยล่ะครับ โดยทางคุณบอสก็ยังได้บอกกับทีมงาน BoxzaRacing ของเราอีกว่า ปกติแล้วตนก็จะใช้ขับขี่อาทิตย์ละประมาณ 2-3 วัน ส่วนใหญ่ก็จะใช้เมื่อยามต้องไปคุยงานในเมือง เนื่องจากมันสะดวก สบาย ทั้งยังขับสนุกอีกด้วย ในส่วนของการออกทริปนั้นก็นานๆ ครั้งจะมีออกทริปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะขับเที่ยวชิวๆ คนเดียวซะมากกว่านั่นเอง

 

คุณบอส กับ TNT 899 บิ๊กไบค์ประจำกาย
 

          ส่วนครั้งหน้า BoxzaRacing Magazine ของเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike หล่อๆ เท่ห์ๆ คันไหนมาให้เพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายได้รับชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ สำหรับวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook