Yamaha V-Max ครุยเซอร์มาดเท่สไตล์ Ghost Rider

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2558 - 14:39

ภาพโดย: PSM

PSM



Yamaha V-Max ครุยเซอร์มาดเท่สไตล์ Ghost Rider

Yamaha V-Max


          BigBike (บิ๊กไบค์) แนว Cruiser (ครุยเซอร์) ถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของรูปร่างที่ดูใหญ่โต บึกบึน แข็งแกร่ง และแฝงไปด้วยกลิ่นอายของความอมตะที่ไบค์เกอร์ทางแถบฝั่งยุโรป และอเมริกา ต่างชื่นชอบและนิยมขับขี่มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ 

บริเวณด้านข้างของ Yamaha V-Max 


          รถสไตล์ครุยเซอร์นั้นคนส่วนใหญ่แล้วมักจะนึกถึงรถสองล้อแบรนด์ระดับตำนานของอเมริกา  อย่าง Harley Davidson (ฮาร์เลย์ เดวินสัน) ซึ่งคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ จะพาไปยลโฉมรถตัวแต่งอีกหนึ่งแบรนด์ทางฝั่งเอเชียอย่างแบรนด์ Yamaha (ยามาฮ่า) ที่ได้ปล่อยรถสไตล์ครุยเซอร์อย่าง Yamaha V-Max ออกมาให้สาวกยามาฮ่าที่ชื่นชอบความเท่อย่างมีระดับได้สัมผัสความเร้าใจ    

มุมท้ายที่ดูเท่อย่างเร้าใจ


          โดยหนุ่มสุดเท่ผู้ครอบครองรถ Yamaha V-Max ที่เป็นรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งสไตล์การแต่งรถแนวครุยเซอร์นี้ก็คือ คุณ อชิรวิชย์  รอดใหม่ หรือ คุณเอ็ม นักศึกษาหนุ่มผู้หลงไหลรถบิ๊กไบค์ที่มีรูปทรงแบบครุยเซอร์ ที่มีความดุ ดิบ โหด แถมรถรุ่นนี้ยังเป็นรถที่อยู่หนัง Ghost Rider ภาค 2 ที่พระเอกอย่าง Nicolas Cage นำแสดงและเป็นผู้ขี่รถรุ่นนี้อีกด้วย เลยทำให้คุณเอ็มรู้สึกว่านี้แหละคือรถบิ๊กไบค์ในฝัน 

โดดเด่นด้วยลายเพลิงไฟ


          สำหรับแนวการแต่งของเจ้า V-Max คันนี้ คุณเอ็มได้แรงบันดาลใจการแต่งรถบิ๊กไบค์คันนี้มาจากหนัง Ghost Rider จึงได้ทำการดีไซน์ลายของตัวรถให้เป็นลายเพลิงไฟบริเวณตัวถังและบังโคนท้ายที่ตัดกับสีดำที่เป็นสีพื้นของตัวรถ

กระจกแต่งจากแบรนด์ Rizoma


          ในส่วนไอเทมของเสริมความหล่อให้กับ  V-Max นั้นเริ่มจากบริเวณด้านบนได้ติดตั้งกระจกมองข้างแต่งสีดำจาก Rizoma ปลอกแฮนด์ Rizoma ตัวถังได้ติดสติ๊กเกอร์กันรอยบริเวณตัวถังรถจาก Naked ไฟเลี้ยวหน้าและหลังจาก Rizoma    

ของแต่งบริเวณช่วงล่าง


          บริเวณเครื่องยนต์ได้ใส่ฝาครอบเครื่อง คลัตท์ และจานไฟ จากแบรนด์ O Tec ถัดลงมาได้ทำการติดตั้ง Quickshifter Dynojet และท่อไอเสียจาก Akrapovic Slip on ที่มาพร้อมกับเสียงอันนุ่มลึก 

บริเวณห้องเครื่องของ V-Max


          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์ของ V-Max กับขุมพลัง 1,679 ซีซี 4 สูบ V4 16 วาล์ว ระบบเกียร์ 5 สปีด ที่ทางคุณเอ็มบอกว่าไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลยก็สามารถที่ให้แรงบิดที่สูง เรียกว่าถ้าอยากจะซิ่งขึ้นมาแล้วละก็เจ้า V-Max ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ที่ทางคุณเอ็มบอกกับทีมงานมากเวลาขับขี่จะได้ฟิลลิ่งการขับขี่แบบกระทิงดุ หรือ ม้าพยศเลยทีเดียว 

ท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ Akapovic 


          เรียกได้ว่า Yamaha V-Max ครุยเซอร์มาดเท่สไตล์ Ghost Rider คันนี้ เป็นรถบิ๊กไบค์ที่พกพาความเท่ผสมผสานกับความเก๋าของสไตล์รถทำให้เจ้า V-Max นี้เป็นที่ฮอตฮิตของไบค์เกอร์ฝั่งยุโรป และไบค์เกอร์ไทยที่ชื่นชอบรถแนวครุยเซอร์ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้าจะเป็นรถบิ๊กไบค์แนวไหนอีกเพื่อนๆสามารถติดตามกันต่อได้ที่ BoxzaRacing.com 

    

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook