เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2560 - 11:53

แผ่น Tear Off คือ อะไร ทำไมนักแข่งส่วนใหญ่ต้องติดใส่ชิลด์หน้าไว้ มาหาคำตอบไปด้วยกัน

 

          หมวกกันน็อค กับการตั้งข้อสงสัยของใครหลายๆ คน เรื่องของเจ้าแผ่นฟิล์มปริศนาที่ติดอยู่บนชิลด์หน้าหมวกกันน็อค บางคนอาจจะสังเกตเห็น เวลาที่ดูรายการแข่งชื่อดังอย่าง Moto Gp หรือ WSBK ที่บริเวณชิลด์หน้าหมวกกันน็อคของนักแข่งแทบทุกคน จะมีเจ้าแผ่นฟิล์มตัวนี้ติดอยู่ เดี๋ยวต่อไปเราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าเจ้าแผ่นฟิล์มตัวนี้ มันมีประโยชน์อย่างไร และมีชื่อเรียกหรือไม่ มาหาคำตอบไปด้วยกันใน เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์

 

 

 

          โดยเจ้าแผ่นฟิล์มตัวนี้ มีชื่อเรียกคือ แผ่น Tear Off เป็นแผ่นฟิล์มใสๆ ที่ติดอยู่บริเวณชิลด์หน้าของหมวกกันน็อค หน้าที่ของมันก็คือ จะเปรียบเสมือนการป้องกันชิลด์หน้าอีกหนึ่งชั้น เมื่อบริเวณแผ่น Tear Off เปื้อนสกปรกจากเศษดิน ไอน้ำมัน หรือแมลง นักแข่งก็สามารถดึงแผ่นนั้นออกได้ โดยไม่ต้องมาเสียเวลามานั่งเช็ดชิลด์หน้าบ่อยๆ

 

 

          ที่นักแข่งทุกคนต้องติดไว้ เพราะว่า ในสนามแข่งนั้นจะมีเศษดิน เศษยาง แมลง จนไปถึงเขม่าจากท่อไอเสียที่สามารถกระเด็นมาติดที่ชิลด์หน้าหมวกกันน็อค ทำให้นักแข่งมองทางไม่สะดวก แต่ถ้าติดเจ้าแผ่น Tear Off ไว้ เมื่อชิลด์หน้าเจอสิ่งสกปรกกระเด็นมาบดบังทัศนวิสัย เราก็สามารถลอกฟิล์มออกได้ และนักแข่งบางคนอาจติดแผ่น Tear Off ไว้หลายๆ ชั้น เผื่อไว้ในการแข่งที่จะต้องเจอกับสิ่งแปลกปลอมที่จะกระเด็นมาอีกไม่ยั้ง

 

 

          แต่เดิมนั้นแผ่น Tear Off จะมีไว้ใช้กับการแข่งรถ Motorcross หรือแข่งมอเตอร์ไซค์วิบากนั่นเองครับ เพราะว่าในการแข่งมอเตอร์ไซค์วิบากทุกคนคงทราบดีว่า ดิน โคลนที่ปัดขึ้นมาจากล้อคันที่อยู่ข้างหน้าที่ปัดขึ้นมา ต้องกระเด็นใส่หน้าคนที่อยู่ข้างหลังแน่นอนครับ หรืออีกหนึ่งกรณีหลักๆคือเมื่อขับขี่ในสนามแข่งวิบาก การมีเศษหิน เศษฝุ่น เศษดิน กระเด็นมาติดเป็นเรื่องธรรมดา แผ่น Tear Off จึงกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญของการแข่งรถแทบทุกประเภทตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์จนไปถึงรถยนต์ในบางรุ่นครับ

 

 

          อีกหนึ่งประโยชน์ของแผ่น Tear Off ก็คือ เป็นตัวกรองแสงได้เป็นอย่างดีและยังมีให้เลือกหลายสีตามที่หลายๆ สายตาที่คุณถนัดอีกด้วยครับ เป็นยังไงกันบ้างครับกับ เกร็ดความรู้ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำ เกร็ดความรู้ดีๆ แบบไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook