เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:04

ยางรถมอเตอร์ไซค์ หน้ากว้างกับหน้าแคบ มีข้อแตกต่างกันอย่าง ก่อนจะเปลี่ยนต้องรู้

 

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ในวันนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing.com จะพาเพื่อนๆ ไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของยางรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ รถมอเตอร์ไซค์ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยิ่งสำหรับคนที่ใช้งานในเมืองนั้น รถมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงในการใช้งานเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญในการใช้งานอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคญก็คือ เรื่องของยางรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในวันนี้เราจะไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับยางหน้ากว้างและยางหน้าแคบ  นั้นมีข้อแตกต่างกันอย่างไรเราลองไปติดตามชมกันเลย

 

 

          สำหรับเรื่องของยางหน้ากว้างและยางหน้าแคบนั้น มีผลต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งยางทั้ง 2 รูปแบบนี้ มีการใช้งานที่แตกต่างกันดังนี้

 

 

ยางหน้าแคบ

          สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในแต่งรถมอเตอร์ไซค์นั้น ส่วนใหญ่จะนิยมในการเปลี่ยนยางมาใช้ยางที่เป็นแบบหน้าแคบ เนื่องจากยางหน้าแคบจะมีน้ำหนักที่เบา และสามารถทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้ แต่ข้อเสียของยางประเภทนี้ก็คือ จะหยึดเกาะถนนได้น้อย เพราะมีขนาดหน้ายางที่สัมผัสพื้นถนนน้อย ทำให้การยึดเกาะต่ำ และต้องระวังเป็นอย่างมากเวลาที่เจอพื้นถนนที่ลื่น และทางโค้ง

 

 

ยางหน้ากว้าง

          ยางหน้ากว้างนั้น จะเหมาะกับการขับขี่ทั่วไป ซึ่งยางหน้ากว้างจะให้การยึดเกาะถนนได้ดีและยังให้ความนิ่มนวลในการขับขี่อีกด้วย และเวลาที่มีขับขี่แล้วเจอเศษก้อนกรวด ก้อนหิน เศษดิน และทราย  ทำให้โอกาสลื่นไถลนั้นน้อยกว่า เวลาเจอยางที่เป็นหน้าแคบ ซึ่งทำให้มีความปลอดภัยที่สูงกว่ายางหน้าแคบ ที่แก้มยางบางๆ

 

 

          เรื่องของการเลือกใช้ยางมอเตอร์ไซค์นั้น ตามจริงแล้ว ไม่ได้มีกฏตายตัวว่าจะต้องใช้แบบไหน แต่ก็อยากให้คำนึงถึงสภาพพื้นถนน และสภาพการจารจรเป็นหลักมากกว่า ซึ่งไม่ว่าจะเลือกใช้ยางแบบไหนสิ่งสำคัญในการขับขี่ ก็คือ ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นหลัก ในการใช้รถใช้ถนน สำหรับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์จะเป็นเรื่องอะไร สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com กันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook