เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 7 มีนาคม 2560 - 10:35

กระจกมองหลังปลายแฮนด์ ผิดกฏหมายหรือไม่ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

 

          มาถึงกับอีกหนึ่งเรื่อง ที่ถือว่าเป็นเรื่องที่เหล่า Biker หลายๆ คน เกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ เรื่องของกระจกปลายแฮนด์ ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง ที่ใครๆ หลายคนนิยมเปลี่ยนกัน แต่ก็มีอีกหลายคนที่เกิดความสงสัยว่า เมื่อเปลี่ยนมาใส่ กระจกมองหลังปลายแฮนด์ แล้ว จะผิดกฏหมายหรือไม่ ในวันนี้...เราจะไปหาคำตอบกัน

 

 

          สำหรับเรื่องของกระจกมองหลังปลายแฮนด์ ถือว่าเป็นเรื่องที่เหล่า Biker มีความข้องใจกันเป็นอย่างมาก ว่าเมื่อติดตั้งกระจกมองข้างไปแล้ว จะผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งในตามกฏหมายนั้น ระบุเกี่ยวกับเรื่องของอุปกรณ์ส่วนควบของรถมอเตอร์ไซค์ไว้ว่า อุปกรณ์มองภาพ (กระจก) ต้องสามารถทำให้ผู้ขับรถมองเห็นสภาพการจราจรที่อยู่ในด้านหลัง และในส่วนของด้านข้างได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากมีการพับกระจกลงมา แต่มีทัศนวิสัยการมองที่ชัดเจน ถือว่าไม่ผิดกฏหมาย โดยการติดตั้งนั้นต้องเป็นไปตามนี้

 

 

-กระจกที่นำมาติดตั้ง จะต้อมมีมาตรฐานตามที่กฏหมายนั้นกำหนด

-ต้องมีการติดตั้งอย่างมั่นคง และไม่มีการเคลื่อนจากการใช้งานในสภาพปกติ

-กระจกมองข้างต้องติดตั้งทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

-ต้องติดตั้งในลักษณะที่ผู้ขับขี่สามารถปรับกระจกมองข้างได้ในตำแหน่งที่ตัวเองอยู่ในตำแหน่งขับปกติ

-การติดตั้งต้องทำให้สามารถมองเห็นสภาพการจราจรด้านหลังได้อย่างปกติ

 

 

          หลายคนคงได้คำตอบกันแล้ว กับเรื่องของกระจกมองข้างปลายแฮนด์ ที่หลายคนนั้นสงสัยกันว่าผิดกฏหมายหรือไม่ ซึ่งหากมีการทำตามข้างต้นที่แจ้งไป ต้องบอกว่าไม่ผิดกฏหมายแน่นอน และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์และ Bigbike ในครั้งหน้า จะเป็นเรื่องอะไร สามารถติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook