เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2559 - 21:10

ไบค์เกอร์ออกทริปท้าลมหนาว เตรียมตัวอย่างไรให้การเดินทางสุดฟินส์

 

          กาลเวลาเวียนผ่านมาจนช่วงส่งท้ายปีกันอีกครั้ง สายฝนที่โปรยปรายมาอย่างต่อเนื่องก็เริ่มจางหาย เบาบางลงไป กลายเป็นสายลมหนาวคืบคลานเข้ามาแทนที่ (หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น) ในสภาพแวดล้อมอย่างนี้ สำหรับไลฟ์สไตล์ของชาวไบค์เกอร์อย่างเราๆ ท่านๆ คงจะไม่มีอะไรที่เหมาะไปกว่า...การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติๆ ออกทริป เพื่อปลดปล่อยความตึงเครียด สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด เพื่อเติมพลังให้พร้อมกับการกลับมาต่อสู้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงกันต่อไป

 

 

          แน่นอนว่าในช่วง "โอกาสทอง" ของการออกทริปเช่นนี้ ทาง BoxzaRacing ก็ไม่ลืมที่จะสรรค์หาวิธีการ เตรียมตัวสำหรับการออกทริป เพื่อให้ทุกท่านได้ฟินส์กันในวันพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เที่ยวสนุก ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย โดยชาวไบค์เกอร์ต้องเตรียมตัวกันอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ กับเกร็ดความรู้เรื่องรถในครั้งนี้

 

บรรยากาศสุดฟินเช่นนี้ รอให้คุณพิชิตในช่วงหน้าหนาว

 

          อันดับแรก หลังจากได้จุดมุ่งหมายในดวงใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายควรวางแผนในการเลือกเส้นทาง ซึ่งอาจมีความหลากหลาย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนเชื่อว่า แต่ละเส้นทางนั้น ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ในตัวเอง เช่น เป็นเส้นทางที่ใกล้ที่สุด, เป็นเส้นทางหลักที่สภาพถนนดี ถนนกว้าง และไม่มีเลนสวน, เส้นทางมีความท้าทาย มีโค้งน้อยใหญ่ให้เล่น และมีบรรยากาศสองข้างทางให้ได้สัมผัส ซึ่งงานนี้...ต้องลองชั่งใจดูว่าอยากได้แบบไหน การเลือกไป-กลับ คนละเส้นทาง ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

เลือกเส้นทางที่เหมาะสม เพื่อความสนุก ท้าทาย และปลอดภัย

 

          อันดับที่ 2 วางแพลนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ร่วมเดินทาง รวมถึงจุดพักต่างๆ แม้ว่าหลายๆ คนอาจชื่นชอบความตื่นเต้นในแบบฉบับ "ค่ำไหน นอนนั่น" แต่เมื่อคุณต้องออกทริปกันเป็นหมูคณะ การเดินทางอย่างมีแบบแผน ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่พัก หรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกในขณะเดินทาง เช่น รถเซอร์วิส ซึ่งหากคุณเป็นไบค์เกอร์สายทัวริ่งพันธุ์แท้ เรื่องสัมภาระกองโต คงไม่ใช่ปัญหา แต่หากคุณเป็นสายสปอร์ต หรือสายเนคเก็ตทั่วๆ ไป การมีรถเซอร์วิส จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว ลองหาแนวร่วมจากเพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิดต่างแนวทาง ชวนๆ เพื่อนเหล่านั้นไปพักผ่อนดื่มด่ำบรรยากาศร่วมกัน (พร้อมฝากสัมภาระที่ไม่จำเป็นไปกับรถ หรือจะเช่ารถตู้เซอร์วิสก็ได้ หากเดินทางเป็นหมู่คณะใหญ่) ดูแล้วอาจจะเป็นคนละสาย แต่เชื่อได้เลยว่า...ความเป็นเพื่อน ไม่มีคำว่าแบ่งแยกครับ และหากเป็นไปได้ ควรเตรียมเบอร์ติดต่อเจ้าถิ่น (หากมีคนรู้จักอยู่แถวนั้น) เพราะในยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เจ้าถิ่นจะช่วยแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคุณได้ไม่น้อย

 

การมีรถเซอร์วิส ช่วยให้การจัดการเรื่องสัมภาระ เป็นไปโดยง่าย

 

หยุดพักเป็นระยะ ประมาณ 100-150 กม. เพื่อเรียกความสดชื่นให้กับชาวคณะ

 

ถ้ารู้จักกับเจ้าถิ่น ก็จะยิ่งดีมากๆ ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด

 

          อันดับที่ 3 เตรียมทุกอย่างให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกาย ซึ่งเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องทำก่อนจะออกทริปก็คือ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก่อนเดินทาง, สภาพความพร้อมของรถ ควรเช็คให้อยู่ในเกณฑ์ที่พร้อมเดินทาง สภาพและลมยาง น้ำมันเครื่อง ความสมบูรณ์ของตัวรถ เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด, เครื่องแต่งกาย ควรเลือกที่มีความรัดกุม เสื้อการ์ด กางเกงการ์ด ถุงมือ หมวกกันน็อค รองเท้าหุ้มส้น ของจำเป็นที่ "ต้องมี" และเพื่อความไม่ประมาท ควรเตรียมสิ่งของที่อาจจะดูว่าเกินจำเป็น แต่ในยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน มันจำเป็นต้องใช้ เช่น ชุดปะยาง, เสื้อกันฝน, อินเนอร์กันลม, ชิลด์หน้าแบบใส (สำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน) เป็นต้น

 

ออกทริปทั้งที เครื่องแต่งกายต้องพร้อม ความปลอดภัย...มาก่อนเสมอ

 

ความพร้อมของตัวรถ คือ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ

 

 

          อันดับที่ 4 การขี่รถในรูปแบบออกทริป ควรใช้ความเร็วที่พอเหมาะ และขี่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยอาจจัดรูปแบบขบวนออกเป็น 1 หรือ 2 แถวแบบสลับฟันปลา ตามสภาพการจราจรที่เหมาะสม ไม่ควรขี่แตกขบวน หรือขี่อยู่บนความเสี่ยง พึงระลึกไว้เสมอว่า...หากเกิดเหตุการณ์ไม่ฝันขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวคุณที่จะหมดสนุก แต่เพื่อนทั้งกลุ่ม...จะพาลหมดสนุกไปด้วย

 

 

          ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมตัวก่อนการออกทริปที่มาจากประสบการณ์ตรง ซึ่งเมื่อทุกอย่างถูกตระเตรียมไว้อย่างเรียบร้อยและครบถ้วน จะช่วยให้การออกทริปของคุณ เป็นไปอย่างสนุก ราบรื่น และปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เรื่องใดมานำเสนออีก โปรดติดตามได้อย่างต่อเนื่อง ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นครับ

 

 

ขอขอบคุณภาพจากกลุ่ม Bigbike Love Kids 18++ มา ณ ที่นี้ครับ  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook