เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กันยายน 2559 - 18:05

น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ เลือกผิดชีวิตเปลี่ยน

น้ำมันเครื่องสำหรับมอเตอร์ไซค์

 

          น้ำมันเครื่อง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะช่วยปกป้อง ดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้กับมอเตอร์ไซค์ที่คุณรัก ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น แต่จะเลือกอย่างไรให้มีความเหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ วันนี้ Boxzaracing มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกวิธีมาเสนอ

 

น้ำมันเครื่องสำหรับมอเตอร์ไชค์ยังมีการแบ่งประเภทสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกด้วย

 

เลือกน้ำมันเครื่องให้ถูกประเภทของรถ

          ยานพาหนะแต่ละชนิด แม้ถูกแบ่งให้อยู่ในประเภทเดียวกัน แต่ก็มีคุณสมบัติต่างกันไป เช่นมอเตอร์ไซค์ก็มีแบ่งเป็นหลายประเภทเครื่องยนต์ เช่น เกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ (สกู๊ตเตอร์) แม้จะเป็นจักรยานยนต์เหมือนกัน แต่ลักษณะเครื่องยนต์นั้นไม่เหมือนกัน เช่น เครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้มีขนาดเล็กกว่า รอบเครื่องเร็วกว่า จึงทำให้เกิดความร้อนได้สูงกว่า และมีระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ยาวกว่า หากเลือกน้ำมันเครื่องที่ผลิตมาเพื่อดูแลมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้โดยเฉพาะ ก็จะสามารถดูแลรถได้อย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจุบันก็มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้โดยเฉพาะแล้ว  อย่างน้ำมันเครื่อง เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกู๊ตเตอร์ ที่คงสภาพความหนืดของน้ำมันเครื่องได้ยาวนานขึ้น ช่วยรักษาประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องแม้อยู่ภายใต้อุณหภูมิสูง ช่วยทำความสะอาดลูกสูบ ลดคราบตะกอน และคงทนต่อการเสื่อมสภาพได้ดี เพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าของเครื่องยนต์

 

 

เติมน้ำมันเครื่องตามที่คู่มือกำหนด

          ความต้องการของเครื่องยนต์ ต่างก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถค้นหาความต้องการของเครื่องยนต์นั้นได้ จากคู่มือที่ติดมากับรถมอเตอร์ไซค์การศึกษาข้อมูลจากคู่มือประจำรถจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของน้ำมันเชื้อเพลิง ประเภทของน้ำมันเครื่อง กำหนดเวลาที่เหมาะสมในการนำรถมอเตอร์ไซค์เข้าเช็คระยะหรือตรวจสภาพ เพื่อให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มสมรรถนะ

 

เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ใหม่และเหมาะสมกับตัวรถ ช่วยให้คุณขับขี่ได้สบายใจยิ่งขึ้น

 

เลือกน้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพ

          แน่นอนว่าเมื่อเราได้น้ำมันเครื่องที่ตรงกับประเภทของรถ และตรงตามความต้องการของเครื่องยนต์ที่กำหนดในคู่มือแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือการเลือกน้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น การคงสภาพความหนืด ทนต่อความร้อนสูง ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เฉกเช่น น้ำมันเครื่อง เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกู๊ตเตอร์ ที่คงสภาพความหนืดได้ยาวนานขึ้น 42% และเครื่องยนต์สะอาดขึ้น 33% (เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป) สามารถคงทนต่อการเสื่อมสภาพได้ 43% (เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป)

          และนี่เป็นข้อมูลดีๆ ในการเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกต้อง และถูกประเภทของรถ ที่เรานำมาเสนอให้เพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ทุกท่านได้นำกลับไปดูแลรักษารถมอเตอร์ไซค์คันโปรด ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำเกร็ดความรู้เรื่องใดมานำเสนออีกนั้น โปรดรอติดตามกันในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook