เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:08

กล่องข้างราคาประหยัดสำหรับไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่ง



กล่องข้างราคาประหยัดสำหรับไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่ง



Suzuki V-Strom 1000 


           สำหรับ Biker (ไบค์เกอร์) ที่ชื่นชอบการออกทริปหรือเหล่าบรรดาสาวกรถ BigBike (บิ๊กไบค์) สายทัวร์ริ่งนั้น เชื่อว่ายามออกทริปนั้นก็ต้องการที่เก็บสัมภาระอย่าง Side Cases หรือกล่องข้างติดรถมอเตอร์ไซค์นั้นเอง ซึ่งเจ้าอุปกรณ์เสริมตัวนี้นั้นส่วนใหญ่จะเหมาะกับบิ๊กไบค์สไตล์ Touring แต่สำหรับรถแนวอื่นถ้ามีใจรักในการเดินทางก็สามารถใส่ได้เช่นกันคะ และวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing ก็เลยมีวิธีการ DIY กล่องข้างมาฝากเพื่อนชาวไบค์เกอร์ที่ชอบการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ด้วยฝีมือตนเองมาฝากให้เพื่อนลองทำกันดูคะโดยเจ้า Side Cases ราคาประหยัดสำหรับไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่ง ไปลงมือทำพร้อมๆกันเลยดีกว่า   

 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.แกลลอน 30 ลิตร 2 ชิ้น
2.แกลลอน 40 ลิตร 1 ชิ้น
3.เครืองเจียร ลูกหมู หรือใบเลื่อยเหล็ก
4.เหล็กรู 8 ชิ้น
5.กระดาษทราย

ขั้นตอนในการลงมือทำ





          1.ขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆหาแกลลอนซึ่งอาจจะใช้แกลลอนที่ชาวสวนยางนำถังแกลลอนลักษณ์นี้มาใส่น้ำยางนั้นเองคะ ซึ่งเราต้องเตรียมแกลลอนทั้งหมด 3 ลูก คือจะใช้ทำตัวกล่อง 2 ลูกโดยใช้ แกลลอนขนาด 30 ลิตร และในส่วนของฝาปิดนั้นเราจะใช้แกลลอนขนาด 40 ลิตร 1 ชิ้น



          2.เมื่อได้แกลลอนมาคบตามจำนวนที่เรากำหนดแล้ว เราก็มาเริ่มลงมือทำในส่วนของกล่องใส่ของกันก่อนเลยคะ ซึ่งขั้นตอนนี้ไม่ยากเท่าไรแค่เพื่อนทำการเจาะแกลลอน ให้เพื่อนๆทำการเจาะฝั่งตรงข้ามของฝาแกลอนโดยใช้เครื่องเจียร (ลูกหมู) เจาะลงไปได้เลยคะ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆไม่มีเครื่องเจียร ก็สามารถใช้ใบเลื่อยเหล็กแทนก็ได้คะ

          3.เก็บรายละเอียดบริเวณที่เราทำการเจาะด้วยกระดาษทราบที่เราเตรียมไว้ ด้วยการขัดบริเวณขอบของถังแกลลอนให้เรียบร้อย ให้ทำตามขั้นตอน 3 และ 4 กับอีกถังแกลลอนที่เราได้เตรียมเอาไว้ 





          4.ยึดภายในกล่องให้แข็งแรงขึ้นด้วยเหล็กรูทั้ง 4 มุม





          5.ต่อไปเป็นขั้นตอนของการทำฝาปิดตัวกล้องข้างคะ โดยใช้ถังแกลลอน 40 ลิตร 1 ชิ้นที่ได้เตรียมไว้ตัดตามแนวนอน ตามรูปเราก็จะได้ฝาปิดมา 2 ชิ้นคะ เมื่อได้ฝาปิดเรียบร้อยแล้วก็นำฝาที่ได้มาขัดด้วยกระดาษทราบบริเวณขอบๆเพื่อไม้ให้ปาดมือยามใช้งานคะ


 


          6.จากนั้นนำฝาครอบมาลองทาบกับตัวกล่อง ปรับแต่งให้ฝาปิดสามารถเข้ากับตัวกล่องได้จากนั้นก็ใช้บานพับประตูติดบริเวณรอยต่อของฝาและตัวกล่องตามรูป




          7.เมื่อเสร็จแล้วก็มาทำในส่วนของฝาปิดโดยใช้ตัวบานพับสายยูทำเป็นกุญแที่ปิดกล่องจากนั้นก็ตกแต่งกล่องด้วยลายวสติ๊กเกอร์ตามที่เราต้องการ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วคะ





          ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับวิธีการ DIY ของกล่องข้างสำหรับไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่งในครั้งนี้เรียกว่าประหยัดและก็ไม่ยากในการทำของแต่งเท่ๆในครั้งนี้ หวังว่าคงจะถูกใจชาวไบค์เกอรที่ชื่นชอบการแต่งรถกันนะคะ สำหรับคอลัมน์ DIY ในครั้งนี้คงต้องของตัวไปหาไอเดียการทำ DIY สำหรับรถสองล้อมาฝากเพื่อนๆกันอีกในครั้งหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีคะ

 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก:Pantip กระทู้ของหยงขายหมู

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook