เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 28 มีนาคม 2560 - 15:52

AGV PistaGP R กลายพันธุ์ขีดสุด วิวัฒนาการจากสายเลือด PistaGP

          สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วกับการ รีวิวของแต่ง เทพๆจากทั่วทุกมุมโลก วันนี้เราจะมารีวิวกับเจ้า AGV PistaGP R สายพันธุ์น้องใหม่ แต่สืบ DNA มาจากตัว Top AGV PistaGP สู่ AGV PistaGP R หมวกกันน๊อคที่ออกแบบมาเพื่อ การแข่งขันเท่านั้น เอาละครับเรามาดูกันเลยว่าเจ้า น้องใหม่สายโหดจะถูกพัฒนา อะไรมาบ้าง

 

ชิลหน้าถูกออกแบบให้หนามากกว่าเดิม 1mm เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

 

         อย่างแรกที่ AGV ได้เริ่มพัฒนา กับเจ้า PistaGP R คือ ชิลกันลม ที่ถูกออกแบบใหม่ ให้มีความหนามากขึ้น จากเดิมของ PistaGP ที่หนา 4mm เป็น 5mm เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภันขั้นกว่า พร้อมทั้งออกแบบมาพร้อมตัวยึด Pinlock กันฝ้า ขนาดกว้างถึง 120 องศา นอกจากนี้ มุมมองถูกปรับให้เล็กลงมา นิดนหน่อยเพื่อให้ผู้สวมใส่ได้สามารถจับจ้องไปยังพื้นถนนได้ดีขึ้น

 

ช่วงปากถูกทำใว้เว้ามากกว่าเดิมและเพื่ม การ์ดดักลมไปที่รูลมด้านหน้า

 

Spoiler ทรงใหม่ออกแบบมาเพื่อเพื่มแรงกดให้หมวกนิ่งมายิ่งขึ้น

 

          นอกจากนี้ รูระบายอากาศที่ปากได้ถูกออกแบบด้วยการเพื่มให้มีส่วนเว้ามากขึ้น และเพื่มการ์ดดักลมเพื่อให้ดักลมให้เข้ามาระบายอากาศภายในหมวกได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยในการจัดการหมอกฟ้าที่เกิดขึ้นกับชิลหน้าในกรณี ไม่ได้ติดตตั้ง Pinlock อีกด้วย จุดที่สังเกตุได้ชัดที่สุดสำหรับเจ้า PistaGP R คือ เจ้า Spoiler หลังที่ถูกออกแบบใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น โดยการออกแบบให้หางเรียบแบนมากกว่าของเดิม พร้อมทั้งเซาะร่องให้อากาศไหลผ่าน ด้วยการออกแบบ เช่นนี้ส่งผลให้ สามารถเพื่มแรงกดและมีหลักอากาศพลศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องในการช่วงพยุงหมวกที่อยู่นึ่งในณะใช้ความเร็วสูงอีกด้วย เปลือกหมวกทำมาจาก Corbonfiber ด้วยกรรมวิธีการผลิตแบบ Composite ช่วยให้หมวกมีความแข็งแรงมากขึ้นรวมถึงน้ำหนักที่เบาลงไปอีกขั้น เปลือกหมวกออกแบบมา 4 ขนาดเพื่อขนาดของศรีศะที่ต่างกันไป  

 

ระบบ ECR และระบบหลอดดูน้ำมารฐานหมวกสนามแข่ง

 

         มาส่องกันที่ภายในของหมวกเทพใบนี้กันครับ ทาง AGV ได้เพื่มระบบ ECR หรือ Emergency Cheekpad Remove โดยที่สามารถดึงเอา นวมส่วนคอยาวไปถึงแก้มออกมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องถอดหมวกก๊อนน๊อค นั่นหมายถึง หากนักแข่งเกิดอุบัติเหตุ ทีมช่วยเหลือสามารถถอดหมวกออกได้โดยที่กระทบต้องร่างการนั่งเเข็งน้อยที่สุด นอกจากนี้การออกแบบนวมในส่วนหัวยังคงใช้ของเดิมของ PistaGP ที่สามารถปรับระดับความกระชับได้ แต่เสริม option เล็กน้อยด้วยการเสริมแผ่นโฟม ที่ท้ายทอย เพื่อเสริมความกระชับและความปลอดภัยด้วย และเปลือกของหมวกยังออกแบบให้ช่วงปาก แคบลงเพื่อความกระชับที่มากขึ้น

 

 

          และที่หมวกแข่งบางรุ่นยังไม่มีคือ เจ้า PistaGP R นั้น มีระบบ หลอดดูดน้ำอีกด้วย ซึ่งระบบนี้ นักแข่ง MotoGP มีใช้กันอยู่แล้วด้วยการแข่งที่ยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลยเกรงว่านักแข่งอาจจะไม่ได้แข่งต่อก็เป็นได้ นอกจากนี้ ตัวล๊อคชีลของ PistaGP R นั้น ได้ถูกอัพเกรตขึ้นไป ให้มีการล๊อคที่แน่นนหนาขึ้นแต่ทว่าสามารถเปิดได้ง่ายกว่าเดิม เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ AGV เรียกว่า VLS หรือ Visor  Lock System  เป็นระบบที่ช่วยล๊อคชิลหน้า ให้แน่นในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้ชิลหน้าไม่ถูกเปิด เพื่อปกป้อง ส่วนของลูกตา ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ เรียกได้ว่าพัฒนามาเพื่อความปลอดภัยเป็นอย่างแรกๆเลย

         นี่ก็เป็นเพียงการรีวิวเล็กๆน้อยๆ สำหรับเจ้า PistaGP R ซึ่งตอนนี้ในไทยก็มีการจำหน่ายให้เห็นกันแล้ว ราคาค่าตัวก็ไม่แตกตต่างกับเจ้า Pista GP มากครับ ห่างกันหลักพัน แต่ได้เทคโนโลยีใหม่ๆ และการออกแบบใหม่ๆ เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้มครับ..

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook