เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มีนาคม 2560 - 10:41

Dainese D1 Full Metal Glove ถุงมือข้อยาวตัวท็อป ส่งตรงจากสนาม MotoGP

          เชื่อว่าสาวก Biker หลายๆ คนจะต้องมีถุงมือคู่ใจแน่นอน ไม่ว่าจะขับรถใหญ่หรือเล็ก เรียกได้ว่าถุงมือถือเป้นอุปกรณ์เซฟตี้ ที่สำคัญมากที่สุด นับรองลงมาจากหมวกกันน๊อคเลยก็ว่าได้ เอาละครับ วันนี้ ผมจะพามารู้จักกับถุงมือเทพๆ ส่งตรงจากมือนักแข่งสุดเทพอย่างพ่อหมอ Valentino Rossi กับเจ้า Dainese D1 Full Metal Glove 

 

Valentino Rossi กับถุงมือ Dainese

 

          สำหรับแบรน Dainese นับว่าเป็นแบรนยอดนนิยมอีกแบรนเลยก็ว่าได้ จะว่าไปตัวผมก็เป็นสาวก Dainese ด้วยเหมือนกัน Dainese แม้จะมีความเป็นมาที่ยาวนานขนาดไหน ก็ยังไม่เคยเลือนหายไปจากตัวเลือกของสาวก Biker ที่ต้องการมองหาเครื่องป้องกัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงมือ เสื้อการ์ด กางเกง รองเท้า และอีกหลากหลาย Product มากมายของ Dainese ที่ล้วนแล้วแต่เป็นของที่คุณภาพคับแก้วคับโอ่งแท้ๆ

 

Dainese D1 Full Metal Glove

 

          เจ้า Dainese D1 Full Metal ตัวนี้ บอกเลยว่าเป็นถุงมือตัว Top ที่สุดแล้วของ Dainese  และตัวนี้เป็นตัวเดียวกับของนักแข่ง MotoGP หลายๆ คนที่ Dainese สนับสนุน ใช้สวมใส่ในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Rossi 46, Iannone 29 และสุดหล่อที่เพื่งมาประเทศไทย Hayden 69

 

 

          เริ่มกันด้วยจุดป้องกันหลักของถุงมือนี้ จะเน้นไปที่ จุดสำคัญๆ เช่น โคนนิ้วมือ และหลังมือ ที่ใช้วัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ รวมกับ Titanium เพื่อความปลอดภัยขีดสุด รวมไปถึงส่วนของนิ้วก้อย จะมีแผ่นพลาสติกแข็งดามนิ้วก้อยไม่ให้ผิดรูป และในส่วนของสันมือก็ยังมีการเย็บตะเข็บแบบพิเศษ เผื่อใว้ในกรณีเกิดการล้มแบบ High Slide

 

 

           มาดูในส่วนของฝ่ามือ Dainese D1 Full Metal ใช้แผ่นหนังแบบชิ้นเดียว เพื่อป้องกันการฉีกขาดของตะเข็บ และยืดอายุการใช้งานไปในตัว นอกจกนี้ยังติดแผ่นหนังสังเคราะพิเศษ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่มาจากคันเร่งในขณะขับขี่อีกด้วย ในส่วนของข้อมือ Dainese D1 Full Metal ได้ออกเเบบเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับชุดทั้ง Racing Suit หรือแค่ Leather Suit ธรรมดา ก็สามารถใช้งานร้วมกับถุงมือเทพคู่นี้ได้สบายมาก นอกจากนี้ช่วงข้อมือก็ยังมีการเสริมการ์ดป้องกันเอาใว้อีกด้วยครับ

 

Dainese D1 Full Metal Glove

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับถุงมือคุณภาพคับแก้ว ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing นำมาเสนอ เรียกได้ว่าสมชื่อกับเป็นตัว Top ที่ส่งตรงมาจาก สนาม MotoGP แท้ๆ เลยครับ ส่วนเนื่องราคานั้น หากเป็นลายปกติ จะเริ่มต้นที่ 10,000 บาท หากเป็นลายของนักแข่งจะเริ่มต้นที่ 15,000 บาท เท่านั้นเองครับ ราคาอาจจะดูแรง แต่เทียบกับคุณภาพ กับความปลอยภัย คุ้มมากๆ ครับ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก MotardInn.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook