เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:06

Dyno Jet Power Cammander V ไอเท็มเพิ่มพลังความแรงสำหรับบิ๊กไบค์คู่ใจ

Dyno Jet Power Commander V

 

          เมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่สามารถเพิ่มความแรงให้กับรถแล้ว หลายคนคงนึกถึงการเปลี่ยนกล่องไฟแต่งเป็นอันดับแรก เพราะการเปลี่ยนใส่กล่องไฟแต่งนั้น ดูเหมือนจะเป็นการเพิ่มความแรงให้กับตัวรถได้ไม่ยากจนถึงขั้นต้องรื้อเครื่องยนต์ออกมาจนหมด เพราะการติดตั้งกล่องไฟแต่ง ถ้าให้อธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆ เลย คือ เพียงแค่เสียบเข้าแทนตำแหน่งของกล่องไฟเดิมที่ติดมากับตัวรถแล้ว ก็ปรับจูนให้เข้าที่ตามกราฟหรือสเปคที่กล่องตัวนั้นให้มา ซึ่งส่วนใหญ่กล่องไฟแต่งที่นิยมกัน จะมีหน้าที่ปรับจูนค่าการจ่ายน้ำมันให้มากหรือน้อยได้กว่าของเดิมได้ พูดง่ายอีกก็คือ เมื่อปรับน้ำมันและองศาไฟให้มีความเหมาะสม เครื่องยนต์ก็จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นที่มาของความแรงที่มากขึ้นนั่นเอง

 

ชุดระบบสายไฟของกล่อง Dyno Jet Power Commander V

 

          มาในครั้งนี้ BoxzaRacing จะมาแนะนำกล่องไฟแต่งอีกหนึ่งรุ่น ที่บอกได้เลยว่า...ใครที่ชอบในความเร็วต้องรู้จักแน่นอน กับกล่อง Dyno Jet Power Commander V กล่องไฟแต่งที่ได้รับความนิยมเป็นที่สุดสำหรับรถบิ๊กไบค์ขาซิ่ง ซึ่งเรียกได้ว่าเมื่อรถบิ๊กไบค์คันไหนมีเจ้ากล่อง Dyno jet Power Commander V แล้ว ต้องเรียกได้คำว่าเดียวว่า “สุด” โดยหน้าที่ของเจ้ากล่องไฟแต่ง Dynojet Power Commander V นั้น การทำงานหลักๆ ก็คือ จะเหมือนกับกล่องไฟแต่งทั่วไป มีไว้สำหรับปรับจูนค่าการจ่ายน้ำมันแต่จะมีลูกเล่นและความเสถียรมากกว่ากล่องไฟแต่งทั่วไป

 

 

          จึงเป็นที่นิยมและส่วนใหญ่มักจะพบเห็นได้กับ Superbike คลาส 1000 ซีซี. รุ่นยอดนิยมไม่ว่าจะเป็น Honda CBR1000RR, Suzuki GSX-R1000, Yamaha YZF-R1, Kawasaki Ninja ZX-10R จะนิยมใส่กล่องไฟแต่ง Dyno Jet PowerCommander แล้วไปลงสนามแข่ง ซึ่งตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

 

Dyno Jet Power Commander V

 

การนำรถขึ้นเทสบน Dyno

 

          สำหรับใครที่สนใจเจ้ากล่อง Dyno Jet Power Commander V ไปติดตั้งให้กับรถบิ๊กไบค์คู่ใจของคุณ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านไบค์ช็อปทั่วประเทศได้เลยครับ ส่วนราคาจะอยู่ที่ประมาณ 14,000-16,000 บาท โดยราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามรุ่นรถและค่าใช้จ่ายในการปรับจูนหรือขึ้นวิ่งเทสบน Dyno ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำของแต่งเทพๆ แรงๆ ชิ้นไหนมาแนะนำอีก ติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook